Tổng thống Nga sẽ tham gia vào cuộc tuần hành “Trung đoàn bất tử” trong Ngày chiến thắng

GD&TĐ - Điện Kremlin đưa tin, vào ngày mai 9/5, Tổng thống Nga Vlardimir Putin sẽ tiếp tục tham gia vào cuộc diễu hành "Trung đoàn bất tử" diễn ra trên Quảng trường Đỏ.

Tổng thống Nga sẽ tham gia vào cuộc tuần hành “Trung đoàn bất tử” trong Ngày chiến thắng

"Các năm trước, tổng thống Nga đều đã tham gia vào hoạt động này, vì vậy có cơ sở để tin rằng năm nay ông cũng sẽ quyết định tham gia", thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước, ông Dmitry Peskov chia sẻ với trang tin Interfax.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần tham gia vào cuộc diễu hành "Trung đoàn bất tử". Năm 2018, ông đã dẫn đầu đoàn diễu hành với bức chân dung của một người lính già trên tay. Cùng với nhà lãnh đạo Nga, Tổng thống Serbia Alexander Vucic và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng đã tham gia vào các sự kiện của lễ kỷ niệm.

Những hoạt động như vậy đã được bắt đầu vào năm 2007 tại Tyumen.

Sau đó, hoạt động này được gọi là “Cuộc diễu hành của những người chiến thắng”. Cái tên "Trung đoàn bất tử" xuất hiện vào năm 2012 tại thành phố Tomsk.

Những năm tiếp theo, hoạt động này đã lan rộng đến hơn một trăm thành phố trên lãnh thổ Liên bang Nga và kể từ năm 2015, hoạt động tuần hành “Trung đoàn bất tử” chính thức được tổ chức trên toàn nước Nga.

Theo số liệu được ghi nhận vào năm 2016, đã có 700.000 người dân Moscow và khách du lịch tham gia vào cuộc tuần hành này. Đến năm 2017, con số này đã tăng lên là 850 nghìn người và vào năm 2018 đã có hơn 1 triệu người tham gia.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.