Liên hoan diễn ra từ ngày 1-17/11, nhằm ghi nhận và tôn vinh nét văn hóa và sáng tạo Việt Nam.
Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam gồm chuỗi 23 sự kiện và hoạt động giáo dục như dự án NEXUS (kết nối thời trang và kiến trúc hiện đại lấy cảm hứng từ những tấm ảnh đường phố của Việt Nam vào những năm 1960); cuộc thi ảnh “Dấu ấn thời gian”, triển lãm dự án sáng tạo của sinh viên Truyền thông và Thiết kế, trải nghiệm...
Đại diện các cơ quan hợp tác tổ chức sự kiện.Từ phải sang: PGS - TS Nguyễn Thị Hiền (Phó viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia), bà Phạm Thị Thanh Hương (Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội), Giáo sư Julia Gaimster (Phó trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam) và ông Philip Dowler (Trưởng cơ sở RMIT Hà Nội) |
Bên cạnh đó là các hoạt động khác: Lớp học tái chế quần áo và phụ kiện cũ; hội thoại sáng tạo: cách thức xây dựng và duy trì nền tảng kinh doanh sáng tạo; Trải nghiệm điện ảnh; Triển lãm ảnh báo chí thế giới; Hội thảo “Tương lai Giáo dục Sáng tạo tại Việt Nam” với thông điệp xây dựng nguồn lực sáng tạo cho thành phố sáng tạo…
PGS-TS Nguyễn Thị Hiền - Phó Viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia (VICAS) tin tưởng liên hoan sẽ mang lại những hiệu quả tác động lớn trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về tầm quan trọng của hoạt động sáng tạo và giáo dục sáng tạo ở Việt Nam.
Ông Michael Croft - Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam chia sẻ: Sự kiện được tổ chức trong thời điểm này thể hiện rõ nét sự hợp tác và liên minh của những người tâm huyết với lĩnh vực truyền thông và thiết kế - những lĩnh vực đầy sáng tạo và giàu sức trẻ - đóng vai trò đáng kể với tương lai của Hà Nội
RMIT Việt Nam sẽ bắt đầu tuyển sinh cho chương trình Cử nhân Thiết kế ứng dụng sáng tạo đầu tiên ở cơ sở Hà Nội từ ngày 14/10. Ngành học được xem là bệ phóng tài năng cho sinh viên, đáp ứng cơ hội việc làm ngày càng cao tại Hà Nội, góp phần phát triển đất nước.