Tòa án Nga phán quyết về số phận 24 thủy thủ Ukraine

GD&TĐ - Tòa án quận Lefortovo ở Moscow đã kéo dài thời hạn giam giữ các thủy thủ Ukraine bị bắt ở eo biển Kerch vào tháng 11/2018 – hãng tin 112 UA cho biết hôm qua (17/7).  

Tàu Nga đuổi theo tàu Ukraine ngày 25/11/2018
Tàu Nga đuổi theo tàu Ukraine ngày 25/11/2018

Theo phán quyết trên, 24 thủy thủ Ukraine sẽ tiếp tục ở sau song sắt nhà tù cho tới ngày 24/10 – luật sư Nikolai Polozov cho biết. Phòng điều tra của Tổng cục Điều tra Liên bang Nga (FSB) đã kêu gọi kéo dài thời gian giam giữ đối với các thủy thủ trên.

Tháng 11/2018, Hải quân Nga đã tấn công các tàu Ukraine gần Crimea vì cho rằng chúng vi phạm lãnh hải Nga. 3 con tàu cùng với thủy thủ Ukraine đã bị Nga bắt giữ. Các thủy thủ bị buộc tội vượt biên bất hợp pháp.

Sau sự việc trên, Kiev đã kiện Nga ra Tòa án Quốc tế của Liên hợp quốc về Luật biển. Cơ quan này phán quyết rằng các thủy thủ trên nên được thả ngay lập tức. Tuy nhiên, Nga đã phớt lờ phán quyết trên.

Theo 112UA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Động lực nâng cao chất lượng

GD&TĐ - Mùa tuyển sinh 2024, ĐHQG TPHCM tiếp tục dành từ 5% đến tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của đại học này.
Cô trò Trường THCS Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tìm hiểu về Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Vân Anh

Bồi đắp niềm tự hào dân tộc

GD&TĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các trường học đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm GD thế hệ trẻ về lịch sử hào hùng của dân tộc.