Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép, 4 bị cáo tổng lĩnh 27 năm tù

GD&TĐ - Nhóm đối tượng bị cáo buộc đã có hành vi đưa đón nhiều người nhập cảnh trái phép về Việt Nam để lấy tiền công.
Các bị cáo tại phiên toà xét xử. Ảnh: Công an Cao Bằng.
Các bị cáo tại phiên toà xét xử. Ảnh: Công an Cao Bằng.

Mới đây, TAND tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép đối với 4 bị cáo Hứa Văn Công (SN 1983); Nông Văn Thành (SN 1981); Hứa Văn Bảo (SN 2003); Lê Văn Chẻng (SN 1997) cùng trú tại xóm Lũng Phiắc (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng).

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Cao Bằng cho thấy, ngày 6/4, Hứa Văn Công, Lê Văn Chẻng, Nông Văn Thành đã liên lạc qua mạng xã hội với một người đàn ông Trung Quốc (chưa rõ thông tin) để đón 6 người nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua khu vực Mốc 59,5 (thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng).

Ba bị cáo trên đã nhận lời, thực hiện thành công đưa 6 người trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và hưởng lợi mỗi người 2 triệu đồng.

Đến ngày 11/4, Hứa Văn Công, Nông Văn Thành rủ thêm Hứa Văn Bảo tiếp tục liên lạc với người đàn ông Trung Quốc kể trên để đón 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực Mốc 59,5. Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, nhóm bị cáo đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Căn cứ hành vi phạm tội của các bị cáo, TAND tỉnh Cao Bằng tuyên phạt Hứa Văn Công và Nông Văn Thành mỗi bị cáo 8 năm tù giam, Hứa Văn Bảo 6 năm tù giam, Lê Văn Chẻng 5 năm tù giam.

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.