Tin văn hóa

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lễ hội thổ cẩm Việt Nam lần thứ I

Lễ hội diễn ra từ ngày 28 đến 30/12, tại Khu đảo nổi, Hồ trung tâm Gia Nghĩa, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Các hoạt động chính trong lễ hội bao gồm: Không gian văn hóa thổ cẩm và không gian ẩm thực; Khai mạc Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ I; Hội thảo Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông; Lễ hội đường phố; Trình diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng. Lễ hội chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông, đồng thời nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa các dân tộc của Đắk Nông trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển. Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân được mời làm đại sứ cho lễ hội.

Triển lãm Quốc hiệu và Kinh đô nước Việt

Cục Văn thư và Lưu trữ phối hợp với UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức triển lãm chuyên đề “Quốc hiệu và Kinh đô nước Việt trong lịch sử qua Mộc bản Triều Nguyễn - Di sản tư liệu thế giới” tại khu Vườn Tượng, Phố cổ Hội An. Trong 7 ngày triển lãm (từ 30/11 đến hết 6/12) công chúng và du khách trong, ngoài nước sẽ được tiếp cận 32 hình ảnh, tài liệu, hiện vật giới thiệu về nguồn gốc, ý nghĩa của các quốc hiệu chính thức và kinh đô của nước ta trải qua các thời kỳ lịch sử.

Vở Kẹp hạt dẻ đến với khán giả Thủ đô

Vở ballet Kẹp hạt dẻ - Giấc mơ thần tiên là phiên bản 2018 của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sẽ được trình diễn trong hai tối 5 và 6/12 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của Ballet thế giới, Kẹp hạt dẻ được dựng dựa trên tác phẩm văn học Kẹp hạt dẻ và Vua chuột của nhà văn E.T.A Hoffman về một câu chuyện cổ tích thần tiên trong thế giới tuổi thơ. Kẹp hạt dẻ lần đầu tiên được trình diễn ở nhà hát Mariinsky TP St.Peterburg vào ngày 18/12/1892. Nhờ tài năng, tâm huyết của nhà soạn nhạc Tchaikovsky vở diễn đạt đến độ hoàn chỉnh, gây tiếng vang, tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt trên nhiều sân khấu lớn của các quốc gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.