Tin vắn

Ảnh tienphong.vn
Ảnh tienphong.vn

BOT Hòa Lạc - Hòa Bình sẽ thu phí từ ngày 3/5

Bộ GTVT vừa cho phép Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km17+100, đường Hòa Lạc - Hòa Bình kể từ 0 giờ 00 phút ngày 3/5 để hoàn vốn đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức hợp đồng BOT.

Mức thu cụ thể, việc quản lý và sử dụng số tiền thu được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 35/2016 của Bộ GTVT, trong đó, mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe và cao nhất là 180.000 đồng/lượt xe.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư phải thực hiện chuyển kinh phí hơn 7 tỷ đồng giải phóng mặt bằng bổ sung cho các hộ dân như cam kết, nếu không Bộ GTVT sẽ yêu cầu dừng thu.

Khởi công đầu tư mở rộng Cảng hàng không Phú Bài trong quý II/2019

Sau khi bàn giao gần 46 ha đất sạch cho dự án, đại diện chủ đầu tư là Cảng vụ Hàng không miền Trung cam kết sẽ sớm khởi công Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không (CHK) quốc tế Phú Bài trong quý II/2019.

Đến nay, trong vùng dự án đã có 163/164 hộ dân thuộc các phường Phú Bài và các xã Thủy Tân, Thủy Phù (thị xã Hương Thủy) nhận tiền bồi thường; với tổng số tiền gần 41 tỷ đồng và hơn 10 tỷ đồng bồi thường lăng mộ. Hộ còn lại cam kết sẽ di dời trước ngày 30/4.

Dự án nâng cấp, mở rộng CHK quốc tế Phú Bài có tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng, quy mô đón 5 triệu khách/năm. Theo đó, dự án xây dựng nhà ga khách T2 có quy mô diện tích sàn khoảng 16.500m2, gồm 2 cao trình, hành khách đi và đến độc lập được liên kết bởi đường tầng và các hạng mục phụ trợ: Đường ra vào, sân đỗ ô tô, hệ thống chiếu sáng, cảnh quan...

Khuyến cáo về du lịch đến Algeria và Sri Lanka

Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL) vừa có Công văn số 535/TCDL- LH và 547/TCDL- LH gửi tới các Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp lữ hành quốc tế khuyến cáo về việc đi du lịch tại Algeria và Sri Lanka.

Công văn nêu rõ: Thời gian gần đây hàng loạt các cuộc biểu tình, tuần hành, bãi công liên tục diễn ra tại hầu hết các thành phố của Algeria. Việc này có thể gây ra nhiều hệ quả tiêu cực và không loại trừ nguy cơ xảy ra xung đột. Do đó, để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giảm thiểu rủi ro thiệt hại có thể xảy ra, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức các tour đến Algeria trong thời gian này.

Trong trường hợp khẩn cấp các doanh nghiệp cần liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria qua đường dây nóng bảo hộ công dân: +2130559434580 hoặc tổng đài bảo hộ công dân: +84 981 848484.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.