Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên và ĐH Nguyễn Trãi khai giảng năm học mới

Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên và ĐH Nguyễn Trãi khai giảng năm học mới

(GD&TĐ) – Sáng nay (5/9), Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2012-2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Nhữ Văn Tâm và PGS.TS Đặng Kim Vui - Giám đốc ĐH Thái Nguyên đã tới dự

c
Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên Phạm Hồng Quang (bên trái) nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT do phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Nhữ Văn Tâm trao tặng

Với truyền thống 46 năm xây dựng và phát triển, những năm qua, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tựu lớn trên các mặt công tác. Nổi bật là, nhà trường đã luôn giữ vững khối đoàn kết nội bộ, mức tăng trưởng trong tuyển sinh đại học và sau đại học, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo. Quy mô đào tạo ĐH và sau ĐH không ngừng tăng lên. Hiện nhà trường có 24.000 SV, 1.256 học viên cao học và 85 nghiên cứu sinh. Bộ GD&ĐT cũng đã duyệt mở 1 ngành TS, tăng 9 ngành TS và 20 ngành Thạc sĩ; Xây dựng 3 chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn quan tâm chú trọng đến công tác cán bộ và quy hoạch cán bộ (hiện toàn trường có 86 tiến sỹ, trong đó có 19 PGS) và đặc biệt quan tâm đến phát triển công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, xây dựng giáo trình học liệu, phát triển tốt quan hệ. Theo đó hợp tác quốc tế đã tăng nhanh số lượng SV quốc tế với gần 100 SV và học viên cao học.

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng, năm học 2011-2012, trường đã được nhận 1 Cờ thi đua của Chính phủ, 1 Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, 1 cờ thi đua của Tỉnh Thái Nguyên; 1 cờ thi đua của Bộ Công an và là đơn vị dẫn đầu khối ĐH Thái Nguyên.

Toàn trường đã có 4 Nhà giáo được vinh danh Nhà giáo ưu tú; 1 Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 5 chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 2 Huân chương Lao động hạng Ba, 7 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân; 6 Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho tập thể và 11 cá nhân; nhiều cán bộ viên chức và SV được khen tặng ở các mặt công tác.

Các đại biểu cùng đông cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên tham dự Lễ khai giảng
Các đại biểu và đông cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên tham dự Lễ khai giảng

Phát huy thành tích đã đạt được, thời gian tới, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên quyết tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Triển khai thực hiện tốt 5 đề án công tác trọng tâm của Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo trong giai đoạn 2012-2015 và đến 2020 theo phương châm: Thiết thực, hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và gắn với thực tiễn nhà trường.... . Các đề án này bao gồm: Đề án đổi mới phong cách quản lý; Đề án đổi mới công tác tạo nguồn, đào tạo-bồi dưỡng giảng viên; Đề án nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giảng viên; Đề án phát triển học liệu, giáo trình; Đề án đổi mới công tác thanh tra-khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục.

Để đạt được mục tiêu và hoàn thành xuất sắc một số nhiệm vụ trọng tâm nêu trên, theo PGS.TS Phạm Hồng Quang – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp  đồng bộ, trong đó coi trọng sự đoàn kết thống nhất, thực hiện quy chế dân chủ, đẩy mạnh công tác giáo dục pháp luật cho cán bộ và sinh viên; nâng tầm giảng viên; đề cao trách nhiệm người quản lí; nâng cao vị thế người thầy, duy trì sức sáng tạo và say mê để người thầy truyền cảm hứng nghề nghiệp đến với người học;

Triển khai các phương án tăng cường thực hành nghề nghiệp ở phổ thông cho người học; tăng cường quản lý chất lượng đào tạo đại học và sau đại học; tăng cường công tác thanh tra, tự thanh tra, khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục; tập trung phát triển mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo;

Ngoài ra, nhà trường cũng không ngừng nâng tầm đội ngũ về học vấn giáo dục đại học, sự hiểu biết về quản lý, về giáo dục phổ thông, hướng đến chuẩn ngoại ngữ và tin học; bồi dưỡng đội ngũ chuyên viên hành chính. Đồng thời giảm thiểu những hạn chế trong học tập và sinh hoạt của sinh viên, học viên.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đảm bảo các điều kiện mức khá cho hoạt động chuyên môn; tích cực xây dựng các đề án mới; đảm bảo nguồn thu tăng 20%; tập trung đầu tư cho con người và tăng cường cơ sở vật chất cho chất lượng giáo dục.

 
 
Tập thể cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên của nhà trường đã không ngừng phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ và đã nhận được nhiều danh hiệu, bằng khen, giấy khen của các cấp
Tập thể cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên của nhà trường đã không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã nhận được nhiều danh hiệu, bằng khen, giấy khen của các cấp

Buổi sáng cùng ngày, Trường ĐH Nguyễn Trãi cũng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2012-2013 và đón chào các tân sinh viên nhập trường.

Trường ĐH Nguyễn Trãi thành lập theo quyết định số 183/QĐ – TTg ngày 5/2/2008 của Thủ tướng Chính phủ, ra đời để thực hiện hóa ý tưởng mô hình du học tại chỗ và tiến tới mô hình “xuất khẩu giáo dục tại chỗ”.

Hiện trường đang đào tạo 6 ngành hệ ĐH gồm Kiến trúc, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, Tài chính Ngân hàng, Quản trị kinh doanh và Kỹ thuật môi trường và 5 ngành CĐ gồm Thiết kế đồ họa, Tài chính Ngân hàng, Quản trị kinh doanh và Kế toán.

Trường ĐH Nguyễn Trãi khai giảng năm học mới. Ảnh: gdtd.vn
Trường ĐH Nguyễn Trãi khai giảng năm học mới. Ảnh: gdtd.vn

Theo TS.Nguyễn Tiến Luân, Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường, hiện Trường ĐH Nguyễn Trãi đã cộng tác với 150 trường ĐH hàng đầu tại 20 quốc gia như Mỹ, Anh, Úc, Đức, Pháp, Nhật, Hàn Quốc… để chuyển giao công nghệ  đào tạo theo mô hình du học tại chỗ, cấp văn bằng Quốc tế tại Việt Nam Bậc Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ; trao đổi học thuật, nghiên cứu khoa học, giảng viên, sinh viên.

Trường Đại học Nguyễn Trãi đã bước đầu ký kết hợp tác với ĐH HELP - Malaysia và một số ĐH ở Nhật Bản, Hàn Quốc...  để đưa chương trình đào tạo ĐH bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ vào Việt Nam và sẽ được đào tạo vào ĐH Nguyễn Trãi tại khu giáo dục Nguyễn Trãi, quận Hà Đông – Hà Nội, diện tích 34 ha.

Hải Bình, Sỹ Điền

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ