Trao phần thưởng Pháp ngữ VALOFRASE cho 59 HS, SV Việt Nam

Trao phần thưởng Pháp ngữ VALOFRASE cho 59 HS, SV Việt Nam

(GD&TĐ) - Chiều nay (24/4), tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia Đề án phát triển tiếng Pháp khu vực Đông Nam Á VALOFRASE Nguyễn Vinh Hiển đã dự lễ trao thưởng cho 59 HS, SV Pháp ngữ đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Tham dự còn có đại biểu Bộ GD&ĐT, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ và Đại sứ quán Pháp, Sở GD&ĐT.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu khai mạc Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết: Ban điều phối Đề án gồm đại diện Bộ GD&ĐT, Trung tâm tiếng Pháp châu Á - Thái Bình Dương đã lựa chọn được 59 em HS trên tổng số 86 hồ sơ đăng ký đến từ các địa phương trên toàn quốc. Đây không chỉ là những em thi đỗ ĐH khối D3 với điểm số cao mà còn đoạt giải HS giỏi quốc gia, thậm chí đoạt giải HS giỏi quốc gia 2 năm liền.

Trong khuôn khổ Đề án, với mục đích động viên, khích lệ phong trào học tiếng Pháp của HS, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ đã trích một phần kinh phí hoạt động dành hỗ trợ trao thưởng trị giá 5 triệu đồng/suất cho HS Pháp ngữ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, thi đỗ ĐH khối D3 và đang theo học ĐH tại Việt Nam.

Đây là phần thưởng ý nghĩa, thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng Pháp ngữ đối với HS Việt Nam cùng với sự giảng dạy và giúp đỡ tận tình, hiệu quả của các thầy cô giáo, sự quan tâm của lãnh đạo các tỉnh thành đối với việc dạy và học tiếng Pháp.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu, trao thưởng cho HS
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu, trao thưởng cho HS

Tại buổi lễ, em Hà Hoàng Quỳnh, đoạt giải nhất HS giỏi quốc gia và đỗ thủ khoa ĐH Ngoại thương khoa Kinh tế đối ngoại chia sẻ: Với riêng bản thân em, tiếng Pháp là “ngôn ngữ của sự may mắn’ bởi từ khi học tiếng Pháp em đã có thể thực hiện được những điều mà trước đây em chưa nghĩ tới. Thành quả ngày hôm nay là công sức, là sự nỗ lực, cố gắng trong suốt 12 năm học, đặc biệt là lớp 12. Nhưng thành tích của chúng em hôm nay có một phần không nhỏ công dạy dỗ, chỉ bảo tận tình, tâm huyết của thầy cô giáo, của tổ chức Pháp ngữ.

Thay mặt Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển chân thành cảm ơn những đóng góp và sự nỗ lực không ngừng của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ cùng Đại sứ quán Pháp vá các đối tác đã phối hợp với Bộ GD&ĐT Việt Nam trong việc củng cố và giảng dạy tiếng Pháp những năm qua. Thứ trưởng cũng mong muốn, việc hợp tác đa phương này sẽ luôn được củng cố và phát triển trong tương lai, góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và cộng đồng Pháp ngữ.

Việt Hoa

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ