Tiết lộ thiết kế tàu du lịch lớn nhất thế giới

GD&TĐ - Royal Caribbean International đã tiết lộ thông tin về con tàu du lịch lớn nhất thế giới, “Icons of the Seas”, dự kiến ra mắt vào tháng 1/2024.

Ảnh: Royal Caribbean International.
Ảnh: Royal Caribbean International.

Với trọng lượng 250.800 tấn, con tàu mới lớn hơn 5% so với các tàu lớp Oasis của Royal Caribbean, biến nó trở thành tàu du lịch lớn nhất trên thế giới. Con tàu có chiều dài hơn 365m, dài hơn 3m so với Wonder of the Seas, con tàu lớn nhất thế giới hiện nay. Tàu Icons of the Seas bao gồm 2.805 phòng ngủ, có sức chứa 7.800 hành khách và 2.350 thành viên thủy thủ đoàn.

Jason Liberty, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Royal Caribbean Group cho biết: “Với mỗi con tàu mới, chúng tôi muốn nâng cao vị thế trong ngành du lịch, đồng thời cải thiện những dịch vụ khách biết và yêu thích. Ngay khi du khách bước lên tàu, mọi trải nghiệm đều được thiết kế đặc biệt để mang đến kỳ nghỉ tuyệt vời nhất có thể dù ở trên đất liền hay trên biển”.

Thrill Island – nơi có công viên nước lớn nhất trên biển với 6 máng trượt. Ảnh: Royal Caribbean International.

Thrill Island – nơi có công viên nước lớn nhất trên biển với 6 máng trượt. Ảnh: Royal Caribbean International.

Thiết kế của Icons of the Seas được chia theo 8 khu vực khác nhau, mỗi khu đều có các hoạt động giải trí theo chủ đề, nhà hàng, quán bar và công viên trải nghiệm. Khu vực Thrill Island là nơi có công viên nước lớn nhất trên biển với 6 máng trượt nước. Công ty Royal Caribbean International cho biết, tại đây có máng trượt rơi tự do ngoài trời đầu tiên và máng trượt cao nhất trên biển với chiều cao 14m.

Khu vực Chill Island – nơi tập trung 4 trong số 7 hồ bơi của tàu Icon of the Seas. Ảnh: Royal Caribbean International.

Khu vực Chill Island – nơi tập trung 4 trong số 7 hồ bơi của tàu Icon of the Seas. Ảnh: Royal Caribbean International.

Khu vực Chill Island là nơi tập trung 4 trong số 7 hồ bơi của con tàu. Du khách có thể tới Swim & Tonic – quầy bar sát hồ bơi, bể bơi Royal Bay – bể bơi lớn nhất trên biển, Cloud 17 – khu nghỉ dưỡng chỉ dành cho người lớn hay bể bơi vô cực Cove Pool.

AquaDome – địa điểm giải trí đầy nghệ thuật và công nghệ tiên tiến với bể bơi biến hình, trình chiếu hiện đại cùng những màn trình diễn dưới nước. Ảnh: Royal Caribbean International.

AquaDome – địa điểm giải trí đầy nghệ thuật và công nghệ tiên tiến với bể bơi biến hình, trình chiếu hiện đại cùng những màn trình diễn dưới nước. Ảnh: Royal Caribbean International.

Ngoài ra, có một khu dành riêng cho các gia đình, đó là Surfside. Hideaway là khu có độ cao 41m so với mực nước biển. Du khách có thể ngắm khung cảnh bãi biển đẹp hoàn hảo với hồ bơi vô cực lơ lửng trên biển đầu tiên, cao 8 tầng. Cuối cùng, AquaDome là một ốc đảo yên tĩnh vào ban ngày và là nơi vui chơi giải trí sôi động vào ban đêm.

Hideaway – nơi có khung cảnh bãi biển hoàn hảo với hồ bơi vô cực lơ lửng đầu tiên trên biển. Ảnh: Royal Caribbean International.

Hideaway – nơi có khung cảnh bãi biển hoàn hảo với hồ bơi vô cực lơ lửng đầu tiên trên biển. Ảnh: Royal Caribbean International.

Tàu Icon of the Seas sử dụng 14,5km dây cáp để dẫn điện và chiếu sáng, 403m đường ống điều hòa không khí và 578 tấm nhôm ốp ngoài. Để nâng tàu vào vị trí, công ty phải huy động cần trục 5.600 tấn cùng hai tàu kéo để đưa Icon of the Seas vào xưởng đóng tàu.

Icon of the Seas là con tàu đầu tiên của Royal Caribbean hoạt động nhờ khí gas tự nhiên hóa lỏng (LNG). Đồng thời, con tàu còn được trang bị công nghệ pin nhiên liệu và hệ thống quản lý chất thải hiện đại. Bình chứa nhiên liệu LNG của tàu nặng 307 tấn và dài 27,4m.

Icon of the Seas là tàu du lịch lớn nhất thế giới bao gồm tất cả dịch vụ tiện nghi của một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Ảnh: Royal Caribbean International.

Icon of the Seas là tàu du lịch lớn nhất thế giới bao gồm tất cả dịch vụ tiện nghi của một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Ảnh: Royal Caribbean International.

Michael Bayley, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Royal Caribbean International, cho biết: “Tàu Icon mới của chúng tôi chủ yếu sử dụng LNG với hiệu suất năng lượng cao hơn 35% so với dầu diesel”. Lợi thế của LNG so với diesel là giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí.

Con tàu dự kiến ra mắt ở Anh vào cuối năm 2023 và bắt đầu ra khơi ở Mỹ từ ngày 28/1/2024. Tàu Icons of the Seas sẽ chạy quanh năm, cung cấp hành trình kéo dài 1 tuần từ Miami tới vùng biển Caribe và ngược lại.

Theo The National News, Interesting Engineering

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ