Tiền Giang: Phun xịt khử trùng hơn 5 triệu m2 diện tích trường lớp

Tiền Giang: Phun xịt khử trùng hơn 5 triệu m2 diện tích trường lớp

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang, công tác phòng chống dịch Covid-19, các trường học thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT. Công tác tiêu độc, khử trùng được thực hiện sớm từ sau kỳ nghỉ Tết. Đến nay các trường tiến hành phun xịt khử trùng lần thứ 2, thứ 3.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, công tác tuyên truyền, phòng chống dịch được triển khai đến tất cả cán bộ, quản lý, giáo viên, học sinh qua email, điện thoại và giáo viên chủ nhiệm...

Việc chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch trong thời gian học sinh nghỉ học và sau khi đi học lại cũng được tiến hành khẩn trương. Trường học tăng cường hướng dẫn giáo viên, học sinh vệ sinh cá nhân, cách phòng chống dịch và bố trí chậu rửa tay, xà phòng sát khuẩn...

Đặc biệt, tại các trường mầm non, tiểu học có tổ chức bán trú, công tác phòng chống dịch hết sức khẩn trương. Các bếp ăn, khu ăn, nghỉ của học sinh được khử khuẩn thường xuyên. Lãnh đạo ngành Giáo dục tiến hành kiểm tra, nhắc nhở thường xuyên.

Nhà ăn của HS Trường TH Thủ Khoa Huân, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ.
Nhà ăn của HS Trường TH Thủ Khoa Huân, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ.

Theo ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang: “Tại địa phương, cả hệ thống cùng vào cuộc để phòng chống dịch. Riêng Sở đã triển khai, chỉ đạo quyết liệt, đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ sở thực hiện phòng dịch. Đến nay, ngành Giáo dục tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm Covid-19; toàn bộ 632 điểm trường với tổng diện tích hơn 5 triệu m2 đã được phun xịt khử trùng”.

Cán bộ, giáo viên ở các trường luân phiên trực trong quá trình tạm nghỉ để nắm bắt thông tin về dịch bệnh nhằm có biện pháp xử lý kịp thời. Ngành Giáo dục tỉnh lấy biện pháp phòng ngừa là chính. Các sở giáo dục trong thời gian này tiếp tục cho các đơn vị trường học vệ sinh bàn ghế, phun thuốc tiệt trùng, theo dõi các thông tin về dịch bệnh.

Sở chủ động thành lập các Đoàn công tác để đến các trường học trên địa bàn tỉnh kiểm tra công tác vệ sinh trường, lớp nhằm phòng, ngừa dịch bệnh. Qua kiểm tra, khảo sát hầu hết các trường học đã nghiêm túc tổ chức tốt vệ sinh đồ chơi của trẻ, đồ dùng dạy học, vệ sinh khuôn viên trường lớp, phối hợp tốt với ngành y tế phun xịt thuốc khử trùng, sát khuẩn…

Theo ông Oanh, ngành sẽ chủ động, sử dụng mọi biện pháp để ứng phó với dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất với tinh thần sức khỏe, an toàn của cán bộ, giáo viên, học sinh đặt lên hàng đầu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.