Sáng 20/11, tại Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam và Tiktok Việt Nam chính thức ký kết hợp tác giai đoạn 2023 - 2025 nhằm xây dựng thói quen đọc sách và đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, tại Việt Nam chuyển đổi số đã mang đến những thay đổi ngày càng rõ nét trong các khâu xuất bản, truyền thông, phát hành.
Dù mang lại thời cơ lớn song chuyển đổi số cũng đặt ra những thách thức đối với ngành xuất bản về năng lực chuyển đổi số của các Nhà xuất bản và Nhà phát hành.
Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhấn mạnh, chương trình ngày hôm nay sẽ là chìa khoá mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản để tiếp tục vai trò, sứ mệnh lan toả văn hoá đọc đến cộng đồng.
Ông Nguyễn Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam. |
Chia sẻ về định hướng của Tiktok, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok Việt Nam cho biết, Tiktok rất vinh dự được đồng hành cùng Hội Xuất bản Việt Nam, đồng thời truyền cảm hứng cho một thế hệ mới tràn đầy tình yêu sách.
Chương trình hợp tác còn tập trung vào 1 số mục tiêu chính trong và ngoài ứng dụng bao gồm: Hỗ trợ quảng bá sách và văn hoá đọc tại Việt Nam; triển khai “Ngày #Booktok” định kỳ mỗi tháng trên nền tảng Tiktok; ngăn chặn các hoạt động mua bán sách giả sách lậu trên nền tảng; Tổ chức chương trình đào tạo về khai thác hiệu quả trên Tiktok Shop.
Trong khuôn khổ buổi ký kết và tập huấn, đại diện Tiktok Việt Nam đã giới thiệu về Chiến dịch Booktok trên Tiktok trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Chiến dịch lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 4/2023 và chính thức được triển khai toàn cầu hôm 9/8, nhằm đón chào Book Lover’s Day.