Thừa Thiên Huế phấn đấu thu từ du lịch khoảng 8 nghìn tỷ đồng năm 2024

GD&TĐ - Trong năm 2024, ngành Du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch khoảng 7 - 8 nghìn tỷ đồng.

TT Huế phấn đấu đón khoảng 4 triệu khách, tổng thu từ 7-8 nghìn tỷ đồng năm 2024. (Ảnh: Hoàng Hải)
TT Huế phấn đấu đón khoảng 4 triệu khách, tổng thu từ 7-8 nghìn tỷ đồng năm 2024. (Ảnh: Hoàng Hải)

Ngày 1/1, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong năm 2023, tổng lượt khách du lịch đến Thừa Thiên Huế đạt 3,2 triệu lượt khách, (tăng 56% so với năm 2022), trong đó có 1,2 triệu lượt khách quốc tế (tăng (361%, khách quốc tế chiếm tỷ lệ 36,8% cao hơn dự kiến ban đầu là khoảng 25 - 30%).

Doanh thu từ du lịch ước đạt 6.606 tỷ đồng, đạt mục tiêu năm 2023 đề ra. Top 10 thị trường khách đến Huế gồm Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ, Malaysia, Pháp, Anh, Úc, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc.

Du khách trải nghiệm, tham quan Đại Nội Huế về đêm.

Du khách trải nghiệm, tham quan Đại Nội Huế về đêm.

Trong năm 2023, Thừa Thiên Huế cũng đón nhận hàng loạt giải thưởng, danh hiệu từ một số tổ chức, tạp chí, kênh thông tin du lịch quốc tế góp phần truyền thông, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch của tỉnh trong khu vực và toàn cầu, thu hút các thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống và tiềm năng.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong năm 2024 và những năm tới, nhằm có sự phát triển xứng tầm trong việc Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ngành du lịch tỉnh đã có kế hoạch phát triển các loại hình du lịch với sản phẩm đa dạng, đặc trưng như: văn hóa - di sản; sinh thái, nghỉ dưỡng, biển - đầm phá; vui chơi giải trí, thể thao; chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng kết hợp khám chữa bệnh,...

Trong đó du lịch văn hóa - di sản là chủ đạo, chú trọng phát triển du lịch chuyên đề với thương hiệu di sản Cố đô Huế, định vị phân khúc cao cấp với tính chất cung đình, mang đặc trưng riêng, độc đáo.

Phát triển du lịch thông minh dựa trên nền tảng chuyển đổi số, xanh và bền vững. Tăng cường quảng bá truyền thông các sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu thành phố Festival, kinh đô ẩm thực, kinh đô áo dài.

Ông Phúc cũng cho biết thêm, năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70%, tổng thu từ du lịch khoảng 7.000 – 8.000 tỷ đồng.

Năm 2024, ngành du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách. (Ảnh: Hoàng Hải)

Năm 2024, ngành du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách. (Ảnh: Hoàng Hải)

Để đạt được chỉ tiêu đề ra, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục thể chế hóa quan điểm, chủ trương về phát triển du lịch thông qua các cơ chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch cụ thể gồm: Đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch chuyên nghiệp, đồng bộ; nâng cao chất lượng điểm đến, tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch chủ đạo có thương hiệu trên cơ sở lấy văn hóa Huế làm nền tảng; tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch theo hướng chuyên nghiệp phát triển thương hiệu; đẩy mạnh hợp tác liên kết mở rộng thị trường và đẩy nhanh chuyển đổi số trong ngành du lịch, ưu tiên phát triển theo hướng quản lý, trải nghiệm và quảng bá thông minh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truyện ngắn: Hậu phương yêu thương

GD&TĐ - Mấy hôm nay gió bấc đã tràn về đảo nhỏ. Lão gió gào thét lùng sục khắp các ngõ ngách, thấy cái gì cũng lật tung lên như thể để tìm kiếm thứ gì đó.