Thừa Thiên - Huế: Gần 120 giáo viên được tập huấn phòng chống đuối nước

GD&TĐ - Trong 3 ngày 24-26/10, tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh TT Huế (cơ sở 2-11 Đống Đa-TP Huế) và bể bơi trường THPT chuyên Quốc Học Huế (12-Lê Lợi-TP Huế), Sở GD&ĐT TT Huế đã tổ chức lớp tập huấn các bài võ cổ truyền, bơi an toàn, cứu đuối, phòng tránh tai nạn đuối nước và thảo luận Điều lệ Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh năm học 2019-2020. 

Thừa Thiên - Huế: Gần 120 giáo viên được tập huấn phòng chống đuối nước

Tham gia lớp tập huấn có gần 120 giáo viên giáo dục thể chất của các trường THPT trên địa bàn tỉnh và chuyên viên TDTT, ngoài giờ lên lớp các Phòng GD&ĐT của 9 huyện, thị xã và TP Huế.

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt, thực hành các kỹ năng bơi, lặn phòng chống đuối nước, công tác cứu hộ, cứu nạn, xử lý các tình huống khẩn cấp liên quan đến công tác phòng chống đuối nước. Qua lớp học, các học viên sẽ là những hạt nhân quan trọng để triển khai chương trình phòng chống đuối nước tại cơ sở.

Bằng hai hình thức lý thuyết và thực hành mô phỏng báo cáo viên đã giới thiệu cho các học viên nguyên nhân, địa điểm thường xảy ra đuối nước; phân tích từ ví dụ cụ thể để rút ra kinh nghiệm phòng, tránh tai nạn đuối nước; phổ biến nguyên tắc an toàn khi bi hoặc tham gia phương tiện đường thủy; cách xử lý tình huống khi bị đuối nước hoặc thấy người khác vị đuối nước và kỹ năng sử dụng dụng cụ nối cứu sinh.

Ngoài ra, các học viên được trang bị những kiến thức về xây dựng kế hoạch, phát triển phong trào tập luyện võ cổ truyền trong các trường phổ thông; hướng dẫn phương pháp huấn luyện môn võ cổ truyền; thực tập, trao đổi kinh nghiệm công tác phổ biến 3 bài căn bản công pháp và 3 công pháp nâng cao...

Cũng tại lớp tập huấn này, Sở GD&ĐT TT Huế đã tổ chức thảo luận góp ý Điều lệ Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh năm học 2019-2020 đến các phòng GD&ĐT, các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.