Thú vị cuộc thi “Mini Car Racing 2019” dành cho sinh viên

GD&TĐ - Sáng nay (1/6), tại sân trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng – TP.HCM đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Mini Car Racing – 2019” của 27 đội đua vượt qua vòng loại tranh tài để tìm ra quán quân mùa tiếp theo của cuộc thi.

Các đội bước vào cuộc tranh tài tại vòng chung kết Mini Car Racing 2019
Các đội bước vào cuộc tranh tài tại vòng chung kết Mini Car Racing 2019

Mini Car Racing năm 2019” ( là cuộc đua xe ô tô mô hình tự chế) là lần thứ 4 Khoa Cơ khí Động lực Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng tổ chức thu hút hơn 400 sinh viên thuộc 80 đội của 10 trường cao đẳng, đại học khu vực Tp.HCM (mỗi đội gồm 5 sinh viên) tham gia 

Mini Car Racing là những chiếc ô tô mô hình, do sinh viên tự thiết kế chế tạo tối thiểu 50%, sử dụng động cơ xăng dung tích 22 – 33cm3, có kích thước tối đa (dài x rộng x cao) là 80x50x50 cm, có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống như chiếc ô tô trong thực tế.

Sản phẩm phải đảm bảo an toàn về tính kỹ thuật không có góc bén nhọn gây nguy hiểm. Xe mô hình đua trên sa hình được thiết kế riêng, với tổng chiều dài đường đua là 76m. Năm nay, Ban tổ chức (BTC) cải tiến đường đua về mặt thiết kế, vật liệu chế tạo bằng thép, kết cấu chắc chắn, đồng thời tăng các chướng ngại vật, tăng thêm nhiều thử thách hơn so với các mùa giải trước.

Th.S Nguyễn Ngọc Thạnh - Trưởng khoa Cơ khí động lực_Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Với cuộc thi này, sinh viên có cơ hội được học, thực hành và cọ xát nhiều hơn với thực tế, quan trọng hơn là tích lũy kinh nghiệm chuyên môn đa ngành”.

Đặc biệt, đội dự thi có sản phẩm với giải pháp kỹ thuật công nghệ sáng tạo, độc đáo về tính năng, thẩm mĩ và kinh tế, tương đồng với cơ cấu thực tế nhất sẽ được khoa lựa chọn làm mô hình mẫu đưa vào giảng dạy tại trường.

Bắt đầu nhận được sự quan tâm của sinh viên từ mùa giải đầu tiên năm 2016, Mini Car Racing không chỉ là một sân chơi thú vị cho các bạn trẻ đam mê kỹ thuật, môi trường tuyệt vời để vận dụng lý thuyết vào thực hành, nâng cao tinh thần làm việc nhóm mà ở đó là tinh thần đoàn kết được thể hiện rõ nhất. Đó chính là tinh thần của Mini Car Racing nói riêng và là tinh thần của Cao Thắng nói chung. Một cuộc thi phát huy sáng tạo cá nhân mang tinh thần của tập thể” – Th.S Nguyễn Ngọc Thạnh chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.