Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30

GD&TĐ - Sau khi hay tin ĐT nữ Việt Nam đánh bại ĐT nữ Thái Lan ở trận chung kết để giành chức vô địch SEA Games 30, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời biểu dương và động viên toàn đội.

ĐT nữ Việt Nam xứng đáng với mọi lời ngợi khen
ĐT nữ Việt Nam xứng đáng với mọi lời ngợi khen

Ở trận đấu với ĐT nữ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện một tinh thần thi đấu quật cường. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chơi cực hay, vượt qua mọi khó khăn để giành được chiến thắng 1-0 sau 120 phút thi đấu. Đó là một chiến thắng thể hiện được hết tinh thần và ý chí chiến đấu quật cường của con người Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng đến thầy trò HLV Mai Đức Chung với chiến tích tuyệt vời này. Thủ tướng cũng kỳ vọng chiến công của ĐT nữ Việt Nam sẽ là sự động viên, khích lệ cho các đồng nghiệp nam phát huy phẩm chất và tinh thần Việt Nam để đánh bại U22 Indonesia ở trận chung kết và mang về chiếc huy chương vàng bóng đá nam đầu tiên ở một kỳ SEA Games.

Trước kết quả thi đấu xuất sắc của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã vận động được các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt.

Ngoài phần thưởng hiện kim và hiện vật, các nữ cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng được nhận học bổng 90% học phí toàn bộ 3-4 năm học của bậc đại học, cao đẳng do tổ chức giáo dục EQuest trao. Giá trị của học bổng ước tính 70-250 triệu đồng. Tính cho đến thời điểm hiện tại, số tiền thưởng và hứa thưởng cho chức vô địch SEA Games 30 mà ĐT nữ Việt Nam nhận được đã lên đến khoảng 10 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.