Thông tin khách Trung Quốc nhiễm virus corona nhập cảnh vào Khánh Hòa là không chính xác

Thông tin khách Trung Quốc nhiễm virus corona nhập cảnh vào Khánh Hòa là không chính xác

Theo đó, trên trang fanpage của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa đã lên tiếng bác bỏ và cho biết, các thông tin về việc tại TP Nha Trang có rất nhiều người đang bị nhiễm virus corona từ khách du lịch Trung Quốc là bịa đặt, câu like.

Ngoài ra, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh cũng khẳng định, Khánh Hòa chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm viêm phổi cấp corona. 

Bác sĩ Phan Việt Sáng, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa cho hay, chỉ có 2 trường hợp nghi nhiễm bệnh gồm một cháu bé 4 tuổi và người mẹ 30 tuổi tại khu vực sân bay Cam Ranh.

Hai trường hợp trên đã cách ly và chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh để khám và đưa mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang.

Theo kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với Novel Coronavirus - nCoV gây dịch viêm phổi cấp Corona, 2 người này chỉ bị cúm thông thường và đã xuất viện. 

Để phòng chống và ngăn ngừa virus nCoV, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa đã lắp đặt 5 máy đo nhiệt từ xa tại sân bay Cam Ranh để làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt các hành khách xuất nhập cảnh.

Ngoài ra, ngành chức năng tỉnh Khánh Hoà cũng khuyến cáo người dân không nên chia sẻ thông tin không chính thống thiếu kiểm chứng để gây hoang mang ngoài xã hội ảnh hưởng đến tình hình du lịch tại tỉnh Khánh Hoà trong dịp Tết, các trường hợp vi phạm nghiêm trọng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ