Thông điệp về giáo dục của Việt Nam được UNESCO đánh giá cao

Thông điệp về giáo dục của Việt Nam được UNESCO đánh giá cao
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với các đại biểu. Ảnh: VOV
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với các đại biểu. Ảnh: VOV

Trong 2 ngày (9-10/10) tại Phiên họp lần thứ 35 Đại hội đồng UNESCO, Hội nghị bàn tròn Bộ trưởng Giáo dục các nước thành viên UNESCO đã được tổ chức. 

Tại Hội nghị, với chủ đề “Trong thế kỷ 21, giáo dục sẽ như thế nào?”, đại diện các nước đề cập tới các chương trình giáo dục được triển khai ngay tại quốc gia mình, đồng thời đưa ra những ý kiến đóng góp nhằm thúc đẩy việc giáo dục hiệu quả cho mọi người và đóng góp vào các chương trình của UNESCO về giáo dục... Đây là những vấn đề đang được các nước cũng như UNESCO quan tâm.

Một số ý kiến của đại biểu tham dự Hội nghị cho rằng, các nước phát triển cần hỗ trợ các nước chậm phát triển giải quyết các vấn đề căn bản, trong đó có phổ cập giáo dục phổ thông.

Thay mặt Đoàn đại biểu Việt Nam, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân phát biểu nêu rõ: Nói đến giáo dục trong thế kỳ 21 thì phải xem những gì cần có sự thay đổi và những gì cần phải gìn giữ. Vì vậy, trước khi trả lời câu hỏi: “Giáo dục như thế nào trong thế kỷ 21?”, chúng ta cần phải trả lời câu hỏi: “Giáo dục để làm gì?”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đưa ra thông điệp về giáo dục với 4 lý do: Giáo dục để hiểu, để biết, để làm người; Giáo dục để có một nghề, để có việc làm; Giáo dục là để biết làm cho mình và người khác hạnh phúc và để góp phần làm cho đất nước phát triển bền vững, góp phần vào sự tiến bộ của nhân loại.

Những ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị lần này đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của đại biểu các nước và đại diện UNESCO.

Hội nghị bàn tròn Bộ trưởng Giáo dục UNESCO tổ chức lần này nhằm sơ kết những ý kiến được đưa ra tại 5 hội nghị bàn tròn Bộ trưởng Giáo dục trước đó xung quanh vấn đề giáo dục: Giáo dục cho mọi người, giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp đến giáo dục đại học.

(Nguồn: VOV)

Ảnh minh hoạ.

28.000 ống thuốc chống đông máu được nhập về Việt Nam

GD&TĐ - Thông tin từ Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết, 28.000 ống thuốc Protamin sulfat, loại thuốc cầm máu và chống đông máu, sử dụng trong quy trình mổ tim - lồng ngực đã về đến Việt Nam và được chuyển đến các bệnh viện.
Các đơn vị doanh nghiệp ủng hộ phương tiện phòng cháy chữa cháy.

Hà Nội ra mắt chuyên đề nhà tập thể an toàn phòng cháy

GD&TĐ - Ngày 17/8, UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ ra mắt chuyên đề “Nhà tập thể an toàn PCCC&CNCH gắn với công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận Hoàng Mai”. Ông Đỗ Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai về dự.
Đại đức Thích An Thuận hướng dẫn trẻ viết chữ.

Lớp học kỹ năng nơi cửa Phật

GD&TĐ - Ngoài giúp trẻ nghèo biết đến con chữ, phép tính, lớp học tình thương tại Phật đường Pháp Tuyền (Đồng Nai) còn trang bị nhiều kỹ năng sống cho các em.
Nguyễn Thế Phong bên chiếc máy thu gom nông sản đa năng.

Máy thu gom nông sản của học sinh lớp 8

GD&TĐ - Tự động phơi và thu gom nông sản giúp giảm nặng nhọc cho người nông dân là sản phẩm do em Nguyễn Thế Phong - học sinh lớp 8 nghiên cứu, chế tạo.
Đại diện Trường ĐH Giao thông vận tải khẳng định thông tin “thiết kế lớp học có chỗ ngồi cho sinh viên cá biệt” là sai sự thật.

“Lớp học kỳ lạ” chỉ là trò câu view trên Tik Tok

GD&TĐ - Mới đây trên mạng xã hội lan truyền clip của một nữ sinh Trường Đại học Giao thông vận tải, trong đó có hình ở cuối phòng học có một bức tường ngăn, sinh viên này đặt câu hỏi: “Đi học mà tưởng như chơi trốn tìm. Nhà trường cho em hỏi tên của loại thiết kế này với ạ?” .
Ảnh minh họa/INT.

Đứt gãy giá trị truyền thống

GD&TĐ - Môi trường văn hóa còn diễn biến phức tạp, có biểu hiện thiếu lành mạnh, ngoại lai, trái với thuần phong mỹ tục, xuống cấp về đạo đức, lối sống…
Học sinh Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Trà Ka (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam). Ảnh minh họa.

Trường miền núi Quảng Nam hối hả sửa chữa trường lớp thực hiện Chương trình mới

GD&TĐ - Thời gian qua, công tác chuẩn bị cho Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với khối lớp 3, lớp 7, lớp 10 đã được ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam thực hiện quyết liệt. Ở các huyện miền núi, đến nay công tác chuẩn sẵn sàng cho triển khai Chương trình mới lớp 3, lớp 7 đã hoàn tất.
Ảnh minh họa.

Nâng chất môn tiếng Anh: Kỳ vọng ở chương trình mới

GD&TĐ - Năm học 2022 - 2023, Bộ GD&ĐT bắt đầu triển khai dạy học tiếng Anh ở các lớp 3, lớp 7 và lớp 10 trên phạm vi cả nước. Cần nhiều nỗ lực từ phía người dạy, nhà trường, địa phương và toàn xã hội chung tay để Chương trình mới môn Tiếng Anh đạt được mục tiêu đề ra.