Xuất hiện trang web giả mạo công bố điểm thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - Do tâm lí muốn biết điểm sớm nên nhiều thí sinh đã vào các trang web không rõ nguồn gốc để tra điểm thi THPT quốc gia 2019

Xuất hiện trang web giả mạo công bố điểm thi THPT quốc gia 2019

Theo phản ánh của một số thí sinh, trên mạng xã hội trong những ngày vừa qua xuất hiện rất nhiều quảng cáo về những trang web tra điểm thi THPT quốc gia 2019.

Cụ thể trên trang web diemthi.tuyensinhso.com có hướng dẫn các thí sinh vào tra điểm và có hiện kết quả điểm của các thí sinh. Tuy nhiên, kết quả điểm này không chính xác. Ngay sau đó, trang web này đã gỡ kết quả và hiện thông báo sẽ có điểm trong ngày 14/7.

Thông tin về điểm thi giả khiến nhiều thí sinh hoang mang
Thông tin về điểm thi giả khiến nhiều thí sinh hoang mang

Trang web này tự nhận là chuyên trang tuyển sinh, cung cấp thông tin tuyển sinh chính thức từ Bộ GD&ĐT và tất cả trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Thông tin công khai trên trang chủ ghi trang này có giấy phép số 698/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

Tuy nhiên, trang web này không hiện thông tin của cơ quan chủ quản và số điện thoại liên hệ 0889964368 không thể liên lạc được.

Theo khẳng định của đại diện Bộ GD&ĐT, dữ liệu về điểm thi do Bộ GD&ĐT giữ và sẽ công bố vào sáng ngày 14/7 trên Cổng thông tin về Kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, dữ liệu sẽ được chia sẻ trên Báo Giáo dục và Thời đại cùng một số tờ báo điện tử lớn.

Vào sáng 14/7. Báo Giáo dục và Thời đại sẽ cập nhật thông tin điểm thi sớm nhất giúp học sinh và phụ huynh học sinh tra cứu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.