Vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành: Thủ tướng Hàn Quốc đưa ra lời xin lỗi

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm (bên trái) hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm (bên trái) hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon.

Thủ tướng Lee đã gặp Bộ trưởng Công An Việt Nam Tô Lâm, đang có chuyến thăm Hàn Quốc, tại văn phòng của mình. “Điều này thật đáng tiếc” – ông nói với Bộ trưởng Tô Lâm và đưa ra lời xin lỗi về vụ việc này.

Ông Lee cam kết sẽ có thêm những nỗ lực để bảo vệ nhân quyền, an ninh cho người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc.

Bộ trưởng Tô Lâm đã có chuyến thăm Seoul để hội đàm với Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Min Gap-ryong trước khi có thông tin về vụ bạo hành cô dâu Việt trên. Ông Min cam kết sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng về vụ việc này.

Sau khi một đoạn video được lan truyền về một người đàn ông Hàn Quốc 36 tuổi đánh người vợ Việt Nam của mình trước mặt con trai 2 tuổi của họ, truyền thông 2 nước đều đưa tin về vụ việc này.

Người đàn ông Yeongam bị bắt (giữa) vì bạo hành vợ
Người đàn ông Yeongam bị bắt (giữa) vì bạo hành vợ 

Người chồng (một cư dân Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, cách Seoul 390km) được cho là đã đánh vợ trong 3 giờ liền vào thứ 5 tuần trước vì cô không nói tốt tiếng Hàn. Sau đó anh ta đã bị bắt khẩn cấp.

Vài giờ sau, người đàn ông Yeongam này đã bị giam giữ chính thức sau khi chi nhánh Mokpo của Tòa án quận Gwangju phê chuẩn lệnh bắt giữ vì lo ngại anh ta có thể bỏ trốn.

Trong khi bị bắt, anh ta nói rằng đã có những cảm xúc xấu từ lâu với vợ do ngôn ngữ và cách suy nghĩ khác biệt.

Cảnh sát đã thêm tội lạm dụng trẻ em vào các cáo buộc hình sự của người chồng vì vụ tấn công này xảy ra trước mặt đứa trẻ.

Theo cảnh sát Yeongam, các nhà điều tra có kế hoạch tố cáo thêm người đàn ông này khi anh ta thừa nhận đã đánh người vợ Việt Nam 2 lần khác, tại nhà họ ở Yeongam ngày 25/6 và ở Việt Nam vào tháng 4 năm nay.

Bộ trưởng Tô Lâm đã cám ơn ông Min Gap-ryong vì đã quan tâm tới vụ việc và cho biết vụ việc không ảnh hưởng tiêu cực tới mối quan hệ hai nước.

Ông Min hy vọng thông qua Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol, cả hai nước sẽ tăng cường và mở rộng điều tra hợp tác để bắt giữ và hồi hương những kẻ chạy trốn.

“Hàn Quốc mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn với Việt Nam trong cuộc chiến chống tội phạm quốc tế như ma túy bất hợp pháp, tội phạm mạng và khủng bố” – ông Min nói.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.