Vô dụng công trình tiền tỷ

GD&TĐ - Công trình nước sinh hoạt tại thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) được đầu tư xây dựng hơn 1,3 tỷ đồng từ nguồn vốn của Nhà nước theo Chương trình 135 dành cho thôn, bản đặc biệt khó khăn, nhưng sau một năm xây xong vẫn không có nước sử dụng, khiến người dân nơi đây rất bức xúc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Trương Văn Dị - người dân thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh cho biết: Công trình nước sinh hoạt tập trung của thôn Mỹ Đàm được khởi công xây dựng và hoàn thành trong năm 2014.

Khi xây dựng, người dân chúng tôi rất vui mừng vì sẽ có nước về tận thôn để bà con sinh hoạt cho đỡ vất vả. Tuy nhiên, đến nay người dân trong thôn vẫn chưa được hưởng lợi từ công trình này.

Ông Trương Văn Huy - Trưởng thôn Mỹ Đàm cho biết thêm: Theo thiết kế thì sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, công trình nước sinh hoạt tập trung của thôn Mỹ Đàm sẽ đưa nước sinh hoạt về 5 bể nước, phục vụ cho hơn 100 hộ dân với hơn 800 nhân khẩu của thôn Mỹ Đàm.

Đến tháng 11/2014, công trình này được đơn vị thi công xây dựng xong, nhưng bể thu đầu nguồn không thể dẫn nước về 5 bể nước sinh hoạt chung ở trong thôn được. Vì vậy, các hộ dân cũng không có nguồn nước để đưa về nhà mình sinh hoạt. 

Việc công trình xây dựng tiền tỷ nhưng không sử dụng được, trong khi đó ngành chức năng vẫn chưa có hướng xử lý, khắc phục khiến người dân địa phương rất bức xúc. 

Được biết, công trình nước sinh hoạt thôn Mỹ Đàm do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển hạ tầng Thanh Hóa (có trụ sở tại TP Thanh Hóa) thi công, với tổng số vốn công trình là hơn 1,3 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.