Tin vắn

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Triệt phá thêm đường dây đánh bạc nghìn tỷ

Ngày 23/5, Đại tá Vũ Thanh Chương - Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an tỉnh này phối hợp với Công an Hưng Yên, Công an TP Hà Nội…vừa triệt phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng Internet. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố 16 bị can về tội tổ chức đánh bạc và 3 bị can về tội đánh bạc. Nguồn tin cũng cho biết, đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc này trú ở Hà Nội. Kết quả điều tra bước đầu xác định, tổng số tiền các đối tượng giao dịch đánh bạc là trên 2.000 tỷ đồng và liên quan đến 113 đại lý của đường dây đánh bạc này trên nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Phạm Công Bằng (SN 1990) ở xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình là đối tượng cầm đầu trong đường dây.

Ô tô dưới 9 chỗ tiếp tục “đổ bộ” về Việt Nam

Thông tin từ Tổng cục Hải quan, 15 ngày đầu tháng 5, Việt Nam nhập khẩu tới 7.611 xe ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch 163,4 triệu USD. Trong đó xe ô tô dưới 9 chỗ chiếm gần 83% số lượng của mặt hàng xe nguyên chiếc. Theo đó, trong số xe nhập khẩu, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống tiếp tục chiếm số lượng nhiều nhất với 6.314 xe, tổng trị giá gần 109 triệu USD, chiếm gần 83% số lượng và 66,5% về trị giá nhập khẩu của mặt hàng xe nguyên chiếc. Ô tô tải đứng thứ 2 với 981 xe, tổng kim ngạch gần 35 triệu USD; tiếp đến là ô tô trên 9 chỗ ngồi với 51 xe, tổng kim ngạch hơn 2,9 triệu USD. Như vậy, tính từ đầu năm, cả nước nhập 58.295 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch gần 1,3 tỷ USD. 2 dòng xe nhập chủ lực là ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống và xe tải với các kết quả lần lượt là 42.574 xe và 14.029 xe.

Tài xế phản ứng, trạm BOT T2 xả trạm hàng chục lần

Sau cuộc họp ghi nhận ý kiến giải quyết bất cập của đại diện các cơ quan ban ngành vào buổi sáng, chiều 23/5, trạm T2 BOT Quốc lộ 91 tiếp tục bị tài xế phản ứng, phải xả trạm cả chục lần. Khoảng 13 giờ 45, các tài xế biển số xe tỉnh An Giang tiếp tục dừng lại tại tất cả các làn thu phí của trạm T2, dự án BOT Quốc lộ 91, để phản ứng, không mua vé qua trạm hoặc chỉ đồng ý trả 2.000 đồng. Ách tắc giao thông đã xảy ra, kéo dài cả cây số ở cả hai hướng ra vào tỉnh An Giang. Lực lượng CSGT, Cơ động, công an phường đã có mặt điều tiết và phân luồng giao thông cho các xe phía sau đi vào làn dành cho xe ưu tiên và xe máy. Các tài xế cho rằng, họ chỉ di chuyển 300m trên Quốc lộ 91 để rẽ vào Quốc lộ 80 đi Kiên Giang hay lên cầu Vàm Cống nhưng phải trả phí cho cả tuyến, hoặc trả 50% phí toàn tuyến đường (trường hợp được miễn giảm).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.