Thị trường phục vụ năm học mới tại TPHCM: Hàng nội chiếm ưu thế

GD&TĐ - Chỉ còn ít ngày nữa, học sinh bước vào năm học mới 2019 - 2020. Thời điểm này, tại các cửa hàng sách và thiết bị đồ dùng học tập không khí rất nhộn nhịp, sôi động. Năm nay thị trường sách và đồ dùng học tập có nhiều chủng loại sản phẩm phong phú, đa dạng với giá cả ổn định.

Phụ huynh và HS đến mua SGK tại cửa hàng sách FAHASA. Ảnh: TG
Phụ huynh và HS đến mua SGK tại cửa hàng sách FAHASA. Ảnh: TG

Hiện các nhà sách lớn trên địa bàn TPHCM đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng, từ sách giáo khoa (SGK), sách tham khảo đến các dụng cụ học tập như bút, vở, cặp… phục vụ cho năm học mới. Để đáp ứng nhu cầu thị hiếu khách hàng, nhiều chương trình khuyến mãi đã được các nhà sách, cửa hàng, siêu thị triển khai mạnh mẽ.

Theo khảo sát, nhu cầu mua sắm những mặt hàng như SGK, đồ dùng học tập như vở viết, bút thước, bảng... của học sinh các cấp tăng mạnh. Các cửa hàng sách đã tăng cường thêm nhân lực, mở rộng diện tích và phân chia khu vực chuyên bán các loại đầu sách và dụng cụ học tập nhằm phục vụ khách hàng được thuận tiện.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Lan, quản lý nhà sách FAHASA Lý Thái Tổ (quận 8, TPHCM), cho biết: Các quầy tại nhà sách đều phải tăng cường từ 2 - 3 nhân sự. Thường thì những ngày cuối tuần khách hàng sẽ đến đông hơn. Để phục vụ cho thị trường năm học mới, FAHASA đã chuẩn bị hàng trăm chủng loại hàng hóa, dụng cụ học tập...

“Chúng tôi đã triển khai chương trình khuyến mãi ngay trong dịp hè để giới thiệu đến phụ huynh khi có nhu cầu mua sắm. So với năm trước, giá bán SGK không có biến động nhiều. Giá bìa SGK năm nay tăng từ 7 - 10% so với giá bìa năm học 2018 - 2019. Giá sách đều được niêm yết công khai giúp cho các bậc phụ huynh và học sinh dễ dàng chọn lựa. Như mọi năm,

FAHASA đều ưu đãi giảm giá 10% cho khách hàng”, chị Lan cho biết.

Chị Ngọc Huyền, quản lý tại Nhà sách Nguyễn Thị Minh Khai - (quận 1, TPHCM) trao đổi: Năm nay nhà sách lựa chọn các chủng loại hàng hóa SGK, sách tham khảo và đồ dùng thiết bị rất đa dạng, phong phú, giá cả phù hợp. Đa số hàng hóa được sản xuất trong nước và có cả hàng nhập khẩu ở Nhật, Đức. Giá cả các mặt hàng tại đây khá ổn định. Các loại bút viết có giá từ 3.000 - 38.000 đồng/chiếc; bút chì có giá từ 5.000 - 27.000 đồng/cây… tùy từng sản phẩm trong nước sản xuất hay hàng nhập ngoại sẽ có mức giá cụ thể.

Bên cạnh SGK, vở viết thì các dụng cụ học tập như bút viết, ba lô, cặp, phấn, hộp bút… cũng khá đa dạng, bảo đảm về chất lượng; kiểu dáng, mẫu mã, hình thức đẹp. Các nhãn hiệu nổi tiếng được sản xuất trong nước như Thiên Long, Hồng Hà, Bến Nghé… chiếm đa phần tại các cửa hàng, luôn được người tiêu dùng lựa chọn do chất lượng tốt, giá cả ổn định, hình thức đẹp và không độc hại.

Chị Ngân có con học lớp 4 (ở quận 8, TPHCM) đến mua SGK tại nhà sách FAHASA chia sẻ, cũng như mọi năm chị thường chọn các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước bởi mẫu mã phong phú và chất lượng bảo đảm. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ