Thanh Hóa: Tạm đình chỉ công tác Trưởng công an thành phố

GD&TĐ - Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP. Thanh Hóa vừa bị Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định tạm đình chỉ 1 tháng (kể từ ngày 3/12/2108), để Thanh tra Bộ Công an xác minh, làm rõ nội dung tố cáo ông này nhận tiền chạy án

Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP. Thanh Hóa. Ảnh: Tư liệu
Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP. Thanh Hóa. Ảnh: Tư liệu

Theo đó, chiều nay (30/11), thay mặt Ban giám đốc, đại tá Đào Đức Minh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cùng các phòng ban liên quan đã có mặt tại trụ sở Công an thành phố Thanh Hóa để công bố quyết định trên.

Đại tá Nguyễn Chí Phương – Trưởng Công an TP. Thanh Hóa bị tạm đình chỉ công tác trong thời gian 1 tháng. Trong thời gian đại tá Phương bị tạm đình chỉ công tác, đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc, kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa được phân công phụ trách lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa.

Như GD&TĐ đã đưa tin, trước đó, ông Đỗ Đức Hiếu (nguyên cán bộ thuộc Đội Cảnh sát trật tự, Công an TP.Thanh Hóa) đã có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí về việc đại tá Nguyễn Chí Phương – Trưởng Công an TP. Thanh Hóa nhận 260 triệu đồng của ông Hiếu để giúp ông này thoát tội “trộm cắp tài sản”.

Đơn kêu cứu của Đỗ Đức Hiếu
Đơn kêu cứu của Đỗ Đức Hiếu 

Tuy nhiên, sau đó ông Hiếu vẫn bị tước quân tịch, bị khởi tố điều tra về tội “trộm cắp tài sản”. Vì vậy, ông Hiếu đã nhiều lần đến nhà riêng của đại tá Phương để đòi lại số tiền trên, nhưng không được.

Đến ngày 19/11/2018, ông Hiếu được đại tá Phương gọi lên phòng làm việc tại Công an TP.Thanh Hóa trả tiền, nhưng chỉ trả lại 150 triệu đồng, vì thế ông Hiếu không nhận.

Ngày 22/11, ông Đỗ Đức Hiếu đã bị Tòa án Nhân dân TP. Thanh Hóa tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ.

Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn ghi âm với nội dung về cuộc trao đổi chuyện tiền nong giữa ông Hiếu và đại tá Phương được phát tán một cách chóng mặt.

Sau đó, đại tá Phương đã xác nhận với báo chí về giọng nói của mình trong đoạn ghi âm chính là của ông, nhưng bác thông tin nhận tiền của ông Hiếu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo vụ việc về Bộ Công an. Đến chiều ngày 29/11, Thanh tra Bộ Công an đã vào Thanh Hóa công bố quyết định thanh tra để tiến hành xác minh vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.