Sai phạm đất rừng tại Sóc Sơn, chủ tịch UBND xã Minh Trí xin từ chức

GD&TĐ - Ông Dương Văn Nhuận, Chủ tịch UBND xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) - nơi để xảy nhiều vi phạm liên quan đến việc xẻ thịt đất rừng phòng hộ Sóc Sơn, xây dựng trái phép đã xin từ chức.

Siêu tổ hợp biệt thự, lâu đài mang tên Hoàng Lê Gia Garden ven hồ Đồng Đò, thôn Minh Tân, xã Minh Trí.
Siêu tổ hợp biệt thự, lâu đài mang tên Hoàng Lê Gia Garden ven hồ Đồng Đò, thôn Minh Tân, xã Minh Trí.

Chiều 1/8, thông tin với báo chí, ông Dương Văn Nhuận, Chủ tịch UBND xã Minh Trí cho biết, ông đã gửi đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch xã UBND xã và được huyện Sóc Sơn đồng ý.

Lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn cho biết, ông Dương Văn Nhuận viết đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Minh Trí gửi lên huyện Sóc Sơn từ ngày 16/7. Trong đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch UBND xã Minh Trí, ông Nhuận có nêu lý do sức khỏe không bảo đảm công việc. Ngoài ra, bản thân ông Nhuận cũng đã hai lần bị kỷ luật cảnh cáo.

Sau khi xem xét đơn của ông Nhuận, huyện Sóc Sơn đã thống nhất cho thôi chức Chủ tịch UBND xã Minh Trí. Như vậy, ông Nhuận nghỉ trước thời hạn 1 năm (nhiệm kỳ 2015-2020).

Tại Kết luận Thanh tra số 1183/TBKL-TTNL-P3 về việc Thanh tra việc quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn 8 xã và thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn chỉ rõ siêu tổ hợp do hộ bà Lê Thị Lan Hương sử dụng khoảng gần 20.000 m2 xây dựng 5 công trình kiên cố 2 - 3 tầng dạng biệt thự, diện tích xây dựng trên 1.000m2.

Thanh tra TP đề nghị UBND TP giao UBND huyện Sóc Sơn kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm theo quy định đối với tập thể và cá nhân qua các thời kỳ từ năm 2006-2018 đã không nghiêm túc thực hiện các Kết luận của Thanh tra Chính phủ, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP; buông lỏng quản lý về đất đai, trật tự xây dựng để xảy ra các vi phạm như kết luận nêu trên.

Tổ chức cưỡng chế ngay đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng năm 2017-2018 trên địa bàn 2 xã Minh Trí, Minh Phú và khu vực ven các hồ đã được UBND huyện Sóc Sơn lập hồ sơ xử lý vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu.

Đồng thời, Thanh tra TP cũng kiến nghị, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đối với những vi phạm trong việc chứng thực, xác nhận mua bán, chuyển nhượng đất dẫn đến việc xây dựng công trình vi phạm trong quy hoạch rừng năm 2008 để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ