Rà soát các quy định của pháp luật về tiêm vắc xin Covid-19

GD&TĐ - Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 162/TB-VPCP ngày 2/6/2022 Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại Thông báo trên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp rà soát các quy định của pháp luật việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 04/6/2022.

Đồng thời, Bộ Y tế tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp, khẩn trương hoàn thiện Báo cáo về tình hình quản lý và sử dụng vắc xin phòng Covid-19, trong đó lưu ý rà soát, làm rõ: (i) vắc xin phòng Covid-19 thuộc diện tiêm tự nguyện hay tiêm bắt buộc; (ii) số lượng vắc xin đã có và dự kiến sẽ được nhập khẩu; (iii) tình hình phân bổ, sử dụng vắc xin (số vắc xin đã tiêm, số vắc xin tồn kho); (iv) nhu cầu vắc xin và kế hoạch sử dụng trong thời gian tới; báo cáo Chính phủ tại phiên họp thường kỳ tháng 5/2022.

Theo Bộ Y tế, tính đến hết ngày 31/5/2022, tổng số liều vắc xin đã được tiêm là 221.395.862 liều, trong đó:

Số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 199.452.158 liều: Mũi 1 là 71.481.342 liều; Mũi 2 là 68.785.508 liều; Mũi 3 là 1.507.014 liều; Mũi bổ sung là 15.054.890 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 42.349.705 liều; Mũi nhắc lại lần 2 là 273.699 liều.

Số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 17.470.979 liều: Mũi 1 là 8.937.289 liều; Mũi 2 là 8.533.690 liều.

Số liều tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là 4.472.725 liều: Mũi 1 là 4.054.548 liều; Mũi 2 là 418.177 liều.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Phạm Thị Giang (ngoài cùng bên phải) cùng đồng nghiệp đến gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn để tìm hiểu.

Đẹp thêm từ những lặng thầm

GD&TĐ - Giữa những biến động đa chiều của xã hội, vẫn có những thầy cô và người làm công tác xã hội lặng lẽ gieo yêu thương, thắp lên hy vọng cho học trò nghèo.

EU dự kiến ​​nới lỏng kế hoạch của khối về việc chấm dứt bán xe chạy xăng và dầu diesel mới từ năm 2035.

EU đảo ngược chính sách xe xanh

GD&TĐ - Ủy ban châu Âu (EC) dự kiến nới lỏng kế hoạch của khối về việc chấm dứt bán xe chạy xăng và dầu diesel mới từ năm 2035.