Phòng chống dịch corona: Lên phương án đón sinh viên Trung Quốc trở lại trường

Phòng chống dịch corona: Lên phương án đón sinh viên Trung Quốc trở lại trường

Không có sinh viên đến từ vùng dịch

Thông tin với Báo GD&TĐ sáng 4/2, PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội cho biết: Số sinh viên người Trung Quốc hiện tại của nhà trường tính đến thời điểm này là 490 sinh viên đào tạo dài hạn. Chủ yếu ở Khoa Việt Nam học đào tạo chuyên ngành Ngôn ngữ và Văn hóa tiếng Việt.

PGS.TS Nguyễn Văn Trào cũng cho biết: Sinh viên Trung Quốc chủ yếu đến từ 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây. Đặc biệt, không có sinh viên nào đến từ tâm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona - TP Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc.

“Nhà trường đã thông báo cho gần 500 sinh viên Trung Quốc đang theo học tại Khoa Việt Nam học về lịch học bắt đầu từ ngày 17/2. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh tiếp theo, nhà trường sẽ điều chỉnh kế hoạch cũng như biện pháp học tập phù hợp…”, PGS.TS Nguyễn Văn Trào cho biết.

Trước những nghi ngờ về dịch bệnh nCoV có thể mang đến từ sinh viên người Trung Quốc đang theo học tại trường, PGS.TS Nguyễn Văn Trào khẳng định: “Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đa số sinh viên Trung Quốc đều về nước ăn Tết. Chỉ có 22 em đăng ký ở lại ký túc xá nhà trường. Đến nay số lượng sinh viên về nước ăn Tết chưa trở lại trường...”.

Chuẩn bị phương án đón sinh viên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, Trường Đại học Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng ngừa dịch bệnh và siết chặt quản lý kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh khi sinh viên trở lại học tập.

PGS.TS Nguyễn Văn Trào nhấn mạnh: Ngay sau khi có thông tin về dịch bệnh nCoV, nhà trường tổ chức cuộc họp nhằm ứng phó dịch bệnh và ra thông báo tới toàn trường để phân công nhiệm vụ liên quan. Đặc biệt, quan tâm hỗ trợ sinh viên đến từ Trung Quốc.

“Từ tháng 10/2019 đến nay, không có sinh viên Trung Quốc về nước đã quay lại trường để học tập. Chỉ có số lượng về nghỉ Tết và đến nay theo lịch chưa quay lại trường học tập. Dự kiến nhà trường học tập trở lại vào ngày 17/2, cùng với công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh nCoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cơ quan y tế địa phương.

Nhà trường phun thuốc khử trùng, vệ sinh phòng học, phát khẩu trang cho sinh viên đang ở ký túc xá. Đồng thời, khuyến cáo cán bộ giảng viên sử dùng khẩu trang khi đến trường, phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế quận Thanh Xuân, quận Nam Từ Liêm về công tác phòng, chống dịch nCoV…”, PGS.TS Nguyễn Văn Trào thông tin thêm.

Nói về phương án khi đón sinh viên Trung Quốc trở lại học tập, PGS.TS Nguyễn Văn Trào cho biết: Khi sinh viên Trung Quốc trở lại trường, nhà trường phối hợp cơ sở y tế để hỗ trợ sinh viên trở lại học tập bình thường.

“Nhà trường cho sinh viên khai báo theo mẫu của Phòng Y tế quận, tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra lịch trình di chuyển, căn cứ theo số liệu cơ quan hải quan để có sự theo dõi, giám sát kỹ hơn…”, PGS.TS Nguyễn Văn Trào nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ