Nhiều hoạt động hấp dẫn kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ

GD&TĐ - Chiều nay (9/3), Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình dương của Tổ chức Pháp ngữ tổ chức họp báo giới thiệu chương trình kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ trải dài trong suốt tháng 3/2017.

Họp báo giới thiệu chương trình kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ
Họp báo giới thiệu chương trình kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ

Chủ đề Ngày quốc tế Pháp ngữ (20/3) năm nay là “Tôi yêu thích và tôi chia sẻ” nhằm khuyến khích việc tổ chức các hoạt động dành cho thanh niên, do thanh niên và với mục đích tạo lập mạng lưới. Chủ đề này hướng tới thanh niên và thúc đẩy thanh niên tham gia các hoạt động thông qua các mạng xã hội.

Tại Việt Nam, các hoạt động đa dạng sẽ diễn ra ở nhiều thành phố và các vùng miền từ Bắc vào Nam: Liên hoan phim Pháp ngữ, các cuộc thi, các buổi ca nhạc, triển lãm, ngày hội văn hóa…

Lễ kỷ niệm chính thức Ngày quốc tế Pháp ngữ do Bộ Ngoại giao Việt Nam, phối hợp với văn phòng châu Á-Thái Bình dương của Tổ chức Pháp ngữ tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 17/3. Tại buổi lễ này, Nhóm các Đại sứ quán, phái đoàn và các tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam sẽ trao giải thưởng danh dự và giải thưởng thanh niên Pháp ngữ cho những người đoạt giải năm 2017.

Ngày quốc tế Pháp ngữ 20/3 hàng năm là dịp để những người nói tiếng Pháp trên toàn thế giới thể hiện sự gắn bó của mình với tiếng Pháp, khẳng định tình đoàn kết và mong muốn được chung sống cùng nhau trong sự khác biệt và đa dạng, cũng như đề cao những giá trị mang tính toàn cầu của nhân loại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ