Nestlé Việt Nam khánh thành nhà máy phân phối lớn nhất khu vực phía Bắc

GD&TĐ - Chiều nay (12/3), Công ty Nestlé Việt Nam chính thức khánh thành Trung tâm Phân phối Nestlé Bông Sen tại tỉnh Hưng Yên. Đây sẽ là Trung tâm phân phối lớn nhất khu vực phía Bắc của công ty Nestlé Việt Nam.

Nestlé Việt Nam khánh thành nhà máy phân phối lớn nhất khu vực phía Bắc

Nằm trong khuôn viên nhà máy Nestlé Bông Sen, đây sẽ là Trung tâm phân phối lớn nhất khu vực phía Bắc của Công ty Nestlé Việt Nam.

Sự ra đời của Trung tâm Phân phối này không chỉ giúp Nestlé Việt Nam đưa các sản phẩm của công ty đến tay người tiêu dùng ở khu vực phía Bắc và các tỉnh Bắc Trung bộ trong thời gian ngắn nhất mà còn thúc đẩy sự phát triển của kinh tế địa phương.

Nhân sự kiện này, Nestlé Việt Nam công bố kế hoạch lắp đặt thêm các dây chuyền sản xuất sản phẩm thức uống dinh dưỡng uống liền MILO tại nhà máy Nestlé Bông Sen, tăng gấp đôi công suất so với ban đầu.

Tại lễ khánh thành Trung tâm phân phối Nestlé Bông Sen ông Bùi Thế Cử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Công ty Nestlé Việt Nam, dù mới đi vào hoạt động từ tháng 5/2017, đã đóng góp rất lớn cho ngân sách tỉnh.

Ông Bùi Thế Cử nhấn mạnh, Trung tâm phân phối đi vào hoạt động sẽ góp phần đưa các sản phẩm của Nestlé đến tay người tiêu dùng nhanh hơn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời giảm thiểu thời gian,chi phí cũng như các rủi ro trong quá trình vận chuyển.  Nestlé đã tiên phong trong ứng dụng 4.0 – công nghệ Obiter Robot vào trung tâm phân phối nhằm tối đa hóa diện tích sử dụng tài nguyên đất và đảm bảo an toàn cho người lao động.

Trong tương lai gần, hy vọng công ty Nestlé Việt Nam sẽ là mô hình ứng dụng 4.0 để các doanh nghiệp khác tham khảo.

Khẳng định về giá trị và cam kết tại Việt Nam, bBà Beatrice Maser Mallor, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam cũng chia sẻ tầm nhìn đầu tư và cam kết đầu tư dài hạn của Nestlé tại Việt Nam thể hiện tiềm năng của đất nước này như một địa điểm kinh doanh ngày càng hấp dẫn. Nestlé là nhà đầu tư lớn nhất của Thụy Sỹ tại Việt Nam.

Nằm trong chiến lược phát triển lâu dài, Trung tâm Phân phối mới được đặt trong khuôn viên của nhà máy Nestlé Bông Sen, Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên - một khu vực có lợi thế cạnh tranh về mặt vị trí địa lý – nhằm tối ưu hóa hệ thống cung ứng, đưa sản phẩm thực phẩm và đồ uống vừa được sản xuất đến tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất.

Trung tâm phân phối cũng được trang bị công nghệ hàng đầu về vận hành và quản lý hàng hóa, bao gồm: Công nghệ tự động hóa tiên tiến Obiter Robot và Hệ thống SAP (phần mềm quản lý doanh nghiệp), giúp tối ưu hóa diện tích, tăng sức chứa hàng hóa lên gấp đôi đồng thời giảm thiểu rủi ro an toàn lao động cho người trực tiếp thao tác, quản lý hàng hóa ở độ cao lớn.

Nestlé Việt Nam là công ty đầu tiên đưa công nghệ Obiter Robot vào hệ thống trung tâm phân phối ở Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, ông Ganesan Ampalavanar - Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết,  việc khánh thành trung tâm phân phối Nestlé Bông Sen tiếp tục là minh chứng mạnh mẽ của chúng tôi trong thực hiện cam kết đầu tư dài hạn, phát triển bền vững và bao trùm tại Việt Nam.

Nestlé là tập đoàn Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe hàng đầu thế giới, với trên 328.000 nhân viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Nestlé điều hành 6 nhà máy với hơn 2.300 nhân viên trên toàn quốc. Qua nhiều lần liên tục tăng vốn, mở rộng đầu tư, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đến nay lên gần 560 triệu đô la Mỹ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ