Lập khu lưu trú gần Tân Sơn Nhất tách du khách nghi nhiễm virus Corona

Lập khu lưu trú gần Tân Sơn Nhất tách du khách nghi nhiễm virus Corona

Ngày 4/2, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, hiện nay ngành du lịch đã và đang triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh việm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

Trong các giải pháp chống dịch bệnh lây lan, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, đang tổ chức khảo sát và đề xuất lập một cơ sở lưu trú du lịch gần sân bay Tân Sơn Nhất. Mục đích là làm địa điểm cách ly tạm thời đối với khách du lịch nghi nhiễm nCoV. Cơ sở này có lối ra/vào riêng biệt, không gây ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh bình thường của khách sạn.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã nhắc nhở các doanh nghiệp lữ hành hủy các tour, gói du lịch, không tổ chức các đoàn thể khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch đến Việt Nam cũng như TP.HCM bao gồm các tour đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Sở phối hợp chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển du khách Trung Quốc đang ở Việt Nam. Phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý du khách khi phát hiện trường hợp nghi ngờ, mắc bệnh.

Đối với du khách đến từ vùng dịch khi đến cơ sở lưu trú cần ghi nhận đầy đủ thông tin, ghi nhận địa điểm lưu trú tiếp theo của du khách khi rời khỏi cơ sở.

Keyword đầu tiên có dấu

Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất đều tự đeo khẩu trang bảo vệ mình trước dịch virus Corona

Đối với trường hợp ông Tạ Trung H., lưu trú tại khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường 5, quận 3), du khách được xác định dương tính với vCoV, ông Vũ cho biết, đang phối hợp với Phòng quản lý lữ hành nắm chắc tình hình, diễn biến bệnh và lịch trình di chuyển, hoạt động, tiếp xúc trước khi cách ly ông H. tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.

Trong khi đó, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải thực hiện các giải pháp chống dịch hiệu quả. Các xe khách phải có nước rửa tay, khẩu trang chống dịch.

Với các đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động trên địa bàn TP, hiện Sở đã đề nghị tăng cường việc tuyên truyền đến hành khách các biện pháp chống dịch bệnh và đảm bảo giữ vệ sinh phương tiện.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.