Lần đầu tiên tổ chức chương trình “Đắk Nông – Mùa bơ chín”

GD&TĐ - Ngày 22/6, tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo, thông tin về chương trình “Đắk Nông – Mùa bơ chín” năm 2018.

Họp báo giới thiệu chương trình “Đắk Nông – Mùa bơ chín”
Họp báo giới thiệu chương trình “Đắk Nông – Mùa bơ chín”

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 23/7 tại thị xã Gia Nghĩa, (Đắk Nông), với nhiều chương trình phong phú như:

Lễ mừng Mùa bơ chín, tái hiện nghi lễ mừng được mùa của người dân tộc M’nông bản địa; hội chợ thương mại kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp; lễ khai mạc “Đắk Nông – Mùa bơ chín” 2018;

Hội thảo “Phát triển bơ bền vững”; hội nghị kết nối cung cầu bơ, nông sản của Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp cuộc sống xanh T.Vita thuộc Tập đoàn T&T; “Hội thị Trái bơ ngon”; tham quan, trải nghiệm vùng trồng bơ…

Chương trình nhằm quảng bá sản phẩm “Bơ Đắk Nông” đến người tiêu dùng, nâng cao giá trị trái bơ đối với người sản xuất và kinh doanh bơ; khẳng định vị thế bơ Đắk Nông nói riêng và vị trí quan trọng của mặt hàng bơ Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới.

Tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp thu mua, chế biến và các kênh tiêu thụ sản phẩm bơ trong và ngoài nước. Tìm kiếm, tuyển chọn những giống bơ ngon, chất lượng, năng suất cao làm giống đầu dòng để đáp ứng nhu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh; quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh…

Theo bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đắk Nông hiện là một trong những tỉnh có diện tích và sản lượng bơ lớn của cả nước với diện tích gần 2.600ha, trồng chuyên canh hơn 700ha, chiếm khoảng 20% tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn tỉnh.

Cây bơ đang được tỉnh tập trung đầu tư xây dựng thương hiệu để trở thành cây xóa đói giảm nghèo của địa phương. Hiện Đắk Nông đang có những kế hoạch thu hút đầu tư hấp dẫn và sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành để phát triển trái bơ của tỉnh…

Bà Lê Thị Thanh Huyền (T&T Group) cho biết, Tập đoàn T&T đã sẵn sàng đồng hành cùng Đắk Nông để đưa thương hiệu bơ địa phương ra thế giới. Với đặc điểm địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng khác hơn so với các tỉnh khác nên Đắk Nông trồng được nhiều giống bơ cho trái quanh năm.

Bơ Đắk Nông đang được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng bởi trái to, dẻo hơn, màu vàng sậm, mẫu mã đẹp và chín kéo dài so với bơ các địa phương khác và đây là cây ăn trái có giá trị dinh dưỡng cao, giàu năng lượng… được coi là “siêu thực phẩm”.

“Trái bơ là sản phẩm tiềm năng vì thế tôi cho rằng, tỉnh Đắk Nông đã có hướng đi đúng khi quan tâm đầu tư thương hiệu quả bơ. Chúng tôi sẽ có những nông trường mẫu nông trường lõi để từ đó lan tỏa ra các vùng xung quanh trong tỉnh để trồng những cây bơ đạt giá trị xuất khẩu cao, đạt chuẩn quốc tế”, bà Thanh Huyền nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ