Khoảng 7.000 người đi xe máy chết vì tai nạn giao thông mỗi năm

Ngày 18/5, tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng, thành phố Hải Phòng, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng UBND TP.Hải Phòng và Cty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm năm 2019.

Đại diện Honda Việt Nam trao tượng trưng 20.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Ủy ban ATGT Quốc gia.
Đại diện Honda Việt Nam trao tượng trưng 20.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Ủy ban ATGT Quốc gia.

Theo thống kê, số người chết vì TNGT trên thế giới mỗi năm là 1,3 triệu. Năm 2018, theo thống kê của Bộ Công an, Việt Nam có 8.248 người chết vì TNGT. Trong đó, số người đi môtô, xe máy gây TNGT chiếm 60%, số người đi xe máy là nạn nhân của TNGT là 85% (khoảng 7.000 người đi xe máy bị chết vì TNGT mỗi năm).

Theo Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia - Khuất Việt Hùng, đội mũ bảo hiểm giúp giảm 40% nguy cơ thương vong gặp tai nạn giao thông.

Cũng theo ông Hùng, đội mũ bảo hiểm chuẩn đi xe máy, mỗi năm giảm 2.800 người thương vong. Trong số 40% nạn nhân thương vong là thanh thiếu niên (15 đến 27 tuổi), nếu đội mũ bảo hiểm giảm được 700 thanh thiếu niên thương vong do tai TNGT.

“Người say rượu lái xe đang là người tốt bỗng trở thành kẻ giết người. Người đi môtô, xe máy không đội mũ bảo hiểm gặp tai nạn giao thông chính mình đã tự hại mình. Đội mũ bảo hiểm không phải đối phó xử phạt với công an mà chính là bảo vệ sức khỏe bản thân mỗi người. Công an dừng xe xử phạt không đội mũ bảo hiểm là hành động nhân văn để ngăn chặn không tiếp tục tham gia giao thông và gây nên tai nạn giao thông,” ông Hùng nhấn mạnh. 

Với chủ đề “Chắp cánh tương lai”, Ủy ban ATGT Quốc gia mong muốn cung cấp mũ bảo hiểm, tuyên truyền về kiến thức về pháp luật, kỹ năng về ATGT cho trẻ em để các em đến trường an toàn và giữ trọn những ước mơ và tương lai tươi sáng và đó chính là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là động lực phát triển của đất nước.

Theo Laodong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ