Hà Nội khả năng có thêm 30 cụm công nghiệp mới

GD&TĐ - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết, Chủ tịch UBND TP đã khẳng định năm nay TP cố gắng năm nay xét duyệt được ít nhất một nửa trong 40 cụm CN đã có quy hoạch, theo tiến độ đến cuối năm 2019, TP sẽ có được 30 cụm công nghiệp mới...

Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng.
Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng.

Tại kỳ họp thứ 9, HĐND TP. Hà Nội sáng 8/7, Giám đốc Sở Công Thương Lê Hồng Thăng thông tin, Chủ tịch UBND TP đã khẳng định năm nay TP cố gắng năm nay xét duyệt được ít nhất một nửa trong 40 cụm CN đã có quy hoạch. Trong đó, UBND TP đến tuần qua đã phê duyệt được 11 cụm CN.

"Nếu theo tiến độ này, tôi khẳng định đến cuối năm nay, TP sẽ có được 30 cụm công nghiệp mới. Tuy nhiên, công nghiệp của Hà Nội đang tồn tại trong đô thị chứ không phải công nghiệp di dời ra khỏi đô thị, nên chúng ta phải xác định sản xuất công nghiệp sạch, bền vững, áp dụng khoa học công nghệ và thiết bị hiện đại.

Công nghiệp Hà Nội không thể theo mẫu số chung của toàn quốc, nhưng vẫn khẳng định Hà Nội là trung tâm, đầu tầu kinh tế của khu vực phía Bắc; các khu công nghiệp cố gắng kết hợp giữa nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài để có các khu công nghiệp sạch, hiện đại.

Từ năm 2016 đến nay, mẫu số của TP là mỗi ha tại khu công nghiệp tối thiểu 20 triệu USD mới được vào đầu tư”, ông Thăng nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ