Đưa 2 phi công rời hiện trường về Nhà tang lễ Quân khu IV

GD&TĐ - Trong đêm 26/7, đoàn xe cứu thương đã đưa thi thể 2 phi công: Trung tá Khuất Mạnh Trí và Thượng tá Phạm Giang Nam - rời hiện trường về nhà Tang lễ Quân khu IV. Dự kiến sáng nay 27/7 sẽ tổ chức lễ truy điệu.

Thi thể hai phi công được đưa về nhà tang lễ
Thi thể hai phi công được đưa về nhà tang lễ

Trước đó, sau khi máy bay Su22 rơi, các lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, thực hiện việc tìm kiếm thi thể hai phi công hi sinh tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Hiện trường vụ máy bay Su 22 rơi tại Nghĩa Đàn, Nghệ An (Ảnh: NDCC)
Hiện trường vụ máy bay Su 22 rơi tại Nghĩa Đàn, Nghệ An (Ảnh: NDCC) 

Vào chiều ngày 26/7 trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn có mưa lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, con đường dẫn vào hiện trường vụ việc lầy lội.

Nhiều người dân địa phương bày tỏ sự thương tiếc, cảm phục đối với sự hi sinh của hai sỹ quan kỳ cựu và mong được giúp đỡ lực lượng chức năng tìm kiếm 2 phi công nếu có thể.

Theo lãnh đạo xã Nghĩa Yên cho biết: khu vực máy bay rơi cách khu dân cư vài trăm mét, không có nhà cửa và không có người dân bị thương...

Mảnh vỡ của máy bay Su 22
Mảnh vỡ của máy bay Su 22 

Chị Trịnh Thị Duyên - một người dân xã Nghĩa Yên cho biết: “Khoảng 11 giờ hơn, khi chúng tôi đang chuẩn bị ăn cơm thì nghe thấy có tiếng máy bay, rồi sau đó nghe tiếng nổ, chạy ra ngoài xem thì thấy máy bay vỡ nhiều mảnh và cháy".

Một số người khác cho rằng đã thấy máy bay lượn ngoặt trước khi lao thẳng xuống ngọn đồi. Và có thể các anh phi công đã cố gắng bẻ lái để máy bay khỏi đâm vào khu vực dân cư sinh sống.

Đường vào khu vực máy bay rơi lầy lội, ngập nước do mưa
Đường vào khu vực máy bay rơi lầy lội, ngập nước do mưa 

Như đã đưa tin, lúc 11 giờ 16 phút ngày 26.7, máy bay Su 22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân  xuất phát từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), đang thực hiện việc bay huấn luyện chiến đấu và gặp nạn, mất liên lạc lúc 11 giờ 35 phút cùng ngày và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Hai phi công hi sinh là: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 921, sinh năm 1978; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội;

Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn Không quân 921, sinh năm 1972; quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình.

Vị trí máy bay rơi ở trên đồi, nên không ảnh hưởng đến nhà dân và khu dân cư cạnh đó.

Nhà tang lễ Quân khu IV sẽ đón 2 phi công về tổ chức lễ truy điệu
Nhà tang lễ Quân khu IV sẽ đón 2 phi công về tổ chức lễ truy điệu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.