Đồng chí Trần Thanh Mẫn chung niềm hân hoan ngày khai giảng với học sinh nội trú tỉnh Hòa Bình

GD&TĐ - Hôm nay, ngày 5/9, 230.980 học sinh, sinh viên tỉnh Hòa Bình hân hoan bước vào năm học mới 2019 - 2020.

Văn nghệ chào mừng lễ khai giảng.
Văn nghệ chào mừng lễ khai giảng.

Toàn tỉnh có 542 đơn vị trường học, trong đó có 222 trường mầm non, 38 trường tiểu học, 31 trường THCS, 187 trường TH&THCS, 1 trường PTCS; 1 trường phổ thông liên cấp; 1 trường PTDTNT THCS, 11 trường PTDTNT THCS&THPT; 1 trường PTDTNT THPT; 36 trường THPT...

Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành GD&ĐT đã phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện phong trào "ba đủ”, đảm bảo không có học sinh nào vì khó khăn, thiếu quần áo, sách vở mà không thể đến trường.

Công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường đã được các địa phương, nhà trường tích cực triển khai. Nhân dịp khai giảng năm học, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đến dự khai giảng tại 18 đơn vị, trường học trong tỉnh.

Tại trường PTDTNT THCS&THPT Đà Bắc, Chủ tịch UB Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến chung vui với thầy trò nhà trường trong lễ khai giảng năm học mới. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, huyện Đà Bắc và đông đảo thầy cô giáo, các em học sinh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà cho các học sinh tiêu biểu
 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà cho các học sinh tiêu biểu

Trường PTDTNT THCS&THPT Đà Bắc với truyền thống hơn 50 năm, là nơi đào tạo nhiều thế hệ học sinh dân tộc, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Hiện nay trường có quy mô 270 học sinh, trong đó học sinh dân tộc chiếm 97%. Năm học 2019-2020, nhà trường đón 60 học sinh lớp 6 và 30 học sinh lớp 10 trúng tuyển nhập học.

Đúng 7h30, lễ khai giảng năm học mới của học sinh trường PTDTNT THCS&THPT huyện Đà Bắc được bắt đầu với nghi thức đón các em học sinh khối lớp 6 và lớp 10 nhập trường.

Tiếp theo là các tiết mục văn nghệ đặc sắc của thầy trò nhà trường, nghi thức đọc thư của Chủ tịch nước gửi học sinh cả nước nhân ngày khai trường và đánh trống khai giảng.

Buổi lễ kết thúc vào lúc 8h30 trong sự hân hoan phấn khởi của các em học sinh và các thầy cô giáo.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh trống khai giảng

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh trống khai giảng

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã ân cần hỏi thăm tình hình giảng dạy, học tập của thầy trò nhà trường và cùng toàn thể nhà trường lắng nghe Thư chúc mừng năm học mới 2019-2020 của Chủ tịch nước gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em sinh viên, học sinh cả nước.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của ngày khai trường, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đánh trống khai giảng năm học mới 2019-2020 và trao phần thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, với mong muốn thầy trò nhà trường sẽ hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu đã đề ra, xứng đáng là một trong những ngôi trường có bề dày truyền thống của tỉnh Hòa Bình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ