Đoàn Việt Nam xuất quân tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45

GD&TĐ - Chiều 14/8 Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 tại Kazan, Liên bang Nga.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng bày tỏ quyết tâm của đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi
Phó tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng bày tỏ quyết tâm của đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi

Với tinh thần “Cải thiện thế giới của chúng ta bằng sức mạnh của Kỹ năng nghề”, Kỳ thi tay nghề thế giới đang là nơi không chỉ dành riêng cho thế hệ trẻ trình diễn những kỹ năng đỉnh cao, mà còn là nơi để các ngành công nghiệp trình diễn những thành tựu ứng dụng khoa học công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất của các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. Đây thực sự đã trở thành cuộc đua của công nghệ và kỹ năng đỉnh cao.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đại biểu chính thức của đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới cho biết: Năm 2019 đã có nhiều đổi mới tại kỳ thi tay nghề thế giới nhằm truyền khát vọng cho thế hệ trẻ; phát triển kỹ năng nghề; và thúc đẩy sự ảnh hưởng, gắn kết giữa các chính phủ, ngành công nghiệp và các nhà đào tạo.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng và lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng thí sinh tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng và lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng thí sinh tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019

Năm nay số lượng các nước thành viên của kỳ thi đã có 82 quốc gia và lãnh thổ với dân số chiếm 2/3 dân số toàn cầu và số thí sinh tham gia thi tay nghề đã tăng hơn so với các năm trước. Kỳ thi năm 2019 đã thu hút được 1.355 thí sinh tham dự ở 56 nghề, có 69 quốc gia, vùng lãnh thổ có thí sinh và đại biểu tham dự.

Ngoài 56 nghề chính thức, kỳ thi năm nay còn có 11 nghề được tổ chức cho các em ở tuổi thanh thiếu niên; 27 nghề tổ chức giới thiệu kỹ năng tương lai. Đây là Kỳ thi ghi nhận quy mô tổ chức vượt trội từ trước đến nay với số lượng nghề tổ chức thi, thí sinh và đại biểu tham dự.

Tại Kỳ thi năm 2019, Việt Nam có 19 thí sinh dự thi ở 18 nghề. Rút kinh nghiệm, khắc phục những điểm yếu của thí sinh cũng như các thành viên đoàn Việt Nam bộc lộ trong thời gian qua, tạo sự tự tin của thí sinh, Ban tổ chức đã mời chuyên gia tâm lý và các chuyên gia khác tổ chức tập huấn cho thí sinh, chuyên gia, phiên dịch và các thành phần đoàn liên quan về tâm lý dự thi, các kỹ năng bổ trợ như kỹ năng phân tích đề thi, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc trong thời gian áp lực, kỹ năng ứng xử, giao tiếp,...

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng đã tặng đoàn 16 chữ: Tâm tình – Tinh thần – Thân thiện – Trung thực – Tự tin – Thi thật – Toàn thắng – Thành tích.

Theo lịch trình, đoàn Việt Nam sẽ sang Kazan, Nga tham dự kỳ thi bắt đầu đợt 1 đi ngày 15/8/2019, gồm: Đại biểu Kỹ thuật và Trợ lý Đại biểu kỹ thuật; Đợt 2 đi ngày 16/8/2019, gồm: Chuyên gia và phiên dịch; Đợt 3 đi ngày 18/8/2019, gồm: Lãnh đạo Đoàn; thí sinh; đội trưởng và đội phó đội thí sinh; cán bộ hậu cần cho Đoàn; cán bộ an ninh Đoàn; phóng viên và các quan sát viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ