Điện lạnh… “nóng” sớm

GD&TĐ - Hiện vẫn chưa vào mùa nắng nóng gay gắt, nhưng nhu cầu mua hàng chống nóng đã tăng nhanh. Dạo quanh các cửa hàng, siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn Hà Nội hiện đã tràn ngập các sản phẩm làm mát cùng với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng…

Điện lạnh…  “nóng” sớm

Đa dạng chủng loại, mẫu mã

Dạo quanh các cửa hàng, siêu thị điện máy như: Nguyễn Kim, Pico, Trần Anh, MediaMart..., cũng như các cửa hàng kinh doanh điện máy trên đường Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng…, các mặt làm mát như: Điều hoà, tủ lạnh, quạt phun sương, quạt hơi nước… được bày bán khá phong phú với nhiều chủng loại, mẫu mã giúp người mua dễ dàng chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Hiện các sản phẩm điện lạnh của các thương hiệu nổi tiếng như: Electrolux, Samsung, Panasonic, Daikin, Funiki, Mitsubishi, Asia... đang được bán khá nhiều trên thị trường. Các dòng điều hoà bình thường có giá từ 5 triệu đến 7 triệu đồng, còn các dòng cao cấp hơn dao động từ 10 triệu đến 15 triệu đồng tuỳ theo thương hiệu và công suất làm mát.

Đặc biệt, vài năm gần đây các nhà sản xuất đã chú trọng sản xuất những sản phẩm tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. Như điều hoà Mitsubishi electric tích hợp công nghệ inverter (tiết kiệm điện), gas R40 lượng phát thải khí độc ra môi trường thấp, độ ẩm cao và chống dị ứng…

Hay như dòng sản phẩm điều hoà Daikin sử dụng phin lọc xúc tác quang Apatit Tittan để lọc bụi bẩn, khử mùi và tiêu diệt vi khuẩn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, dòng sản phẩm điều hòa của Daikin sử dụng gas R-32 có chỉ số làm nóng trái đất thấp và đặc biệt không suy giảm tầng ozone.

Dòng sản phẩm điều hòa Panasonic trang bị công nghệ Nanoe-G có chức năng giải phóng các ion giúp bắt giữ các hạt lơ lửng trong không khí, loại bỏ bụi bẩn trong không khí, khử mùi hôi của các chất bám dính trên đồ vật, cũng như vô hiệu hóa vi khuẩn và virus bám tại màng lọc…

Ngoài các loại điều hòa, hiện nay trên thị trường còn có rất nhiều sản phẩm quạt hơi nước, quạt phun sương... là những sản phẩm có khả năng làm mát không khí tương tự như điều hoà nhiệt độ, kích thước nhỏ gọn, có thể di chuyển dễ dàng và được thiết kế bộ điều khiển tạo thuận lợi cho người tiêu dùng khi sử dụng.

Chẳng hạn như quạt cây Mitsubish được thiết kế hệ thống micom điều khiển bằng remote giúp người sử dụng dễ dàng và chủ động hơn trong việc thay đổi tốc độ quạt mà không cần phải di chuyển.

Hay quạt phun sương Kangaroo có chức năng tạo ion âm giúp khử trùng làm sạch không khí; đuổi muỗi; điều khiển từ xa giúp điều chỉnh chế độ mà không cần di chuyển quạt.

Anh Đặng Văn Tùng – nhân viên bán hàng của siêu thị MediaMart trên đường Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: Năm nay, điện lạnh vào mùa rất sớm. Ngoài những mặt hàng như máy điều hòa, tủ lạnh… đang có mức tiêu thụ rất tốt, riêng các loại quạt cũng là sản phẩm đang rất được người tiêu dùng mua.

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm quạt mới, ứng dụng nhiều công nghệ, tính năng tiện dụng như: Quạt hơi nước, quạt tháp, quạt phun sương, quạt sạc, quạt làm mát bằng đá… của những tên tuổi quen thuộc với người tiêu dùng như: Panasonic, Mitsubishi, Samsung, Panasonic… Giá cả của các sản phẩm này cũng không đắt - dao động từ 300 nghìn đồng cho đến trên 2 triệu đồng (tuỳ nhãn hiệu), nên khá phù hợp với túi tiền để khách hàng lựa chọn.

Nhiều ưu đãi cho khách hàng

Thời điểm này, thị trường các thiết bị làm mát mới bắt đầu sôi động nên giá vẫn ở mức tương đương như năm trước, đây là thời điểm thích hợp nhất để người tiêu dùng lựa chọn. Hiện rất nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm điện máy đang có những chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng.

Tại hệ thống siêu thị điện máy MediaMart đang thực hiện chương trình triết khấu ưu đãi dành cho khách hàng mua điều hòa, cụ thể: Tặng 100% công lắp đặt và miễn phí giao hàng toàn miền Bắc, giảm giá đến 50% phụ kiện ống đồng và vật tư điều hòa... Đặc biệt, từ ngày 1/4 đến ngày 15/5 khi khách hàng mua điều hòa Sharp tại hệ thống siêu thị Media Mart sẽ được tặng phiếu mua hàng 600.000 đồng.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Điện máy Xanh thuộc Thế giới di động cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi dành cho những khách hàng mua sản phẩm máy lạnh tại đây. Cụ thể miễn phí hoàn toàn chi phí ống đồng, miễn phí 100% chi phí lắp đặt, được tặng phiếu mua hàng trị giá 200.000 – 300.000đồng, tặng thêm một năm bảo hành của riêng hệ thống Điện máy Xanh, và chính sách trả góp với lãi suất 0%, 1 đổi 1 trong vòng 1 tháng...

Còn hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim lại đang chạy chương trình giảm giá máy lạnh từ 100.000 -2 triệu đồng tuỳ theo giá trị và chủng loại của máy, miễn phí lắp đặt, giảm 50% chi phí vật tư, giảm thêm tiền (500.000 – 600.000 đồng) cho những khách hàng trả tiền qua thẻ MasterCard....

Các chuyên gia cho rằng, hiện các siêu thị, các trung tâm điện máy đều tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng, tuy nhiên chương trình khuyến mãi và chính sách ở mỗi nơi lại  khác nhau nên người tiêu dùng cần lưu ý để có sự lựa chọn phù hợp. Bởi sự chênh lệch về giá các mặt hàng tại các siêu thị hay trung tâm điện máy có thể từ 300.000 đồng đến 2.000.000 đồng/sản phẩm (tùy từng model). Do đó, người tiêu dùng cần so sánh giá, chính sách ưu đãi và khảo giá kỹ trước khi mua bất kỳ model nào để cân nhắc lựa chọn khuyến mãi hay ưu tiên giá nhằm đảm bảo quyền lợi của mình...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ