Điện Biên: Căn nhà gỗ bị cháy rụi do trẻ nghịch lửa

GD&TĐ - Một căn nhà gỗ của hộ gia đình nghèo dân tộc Mông ở bản Nậm Chua 4, xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ (Điện Biên) bị ngọn lửa thiêu rụi khi chủ nhà đi vắng, ở nhà có hai em nhỏ.

Ngôi nhà anh Páo bị cháy rụi hoàn toàn
Ngôi nhà anh Páo bị cháy rụi hoàn toàn

Ông Lèng Văn Sương, Chủ tịch UBND xã Nậm Chua cho biết, chủ nhân của ngôi nhà nói trên là ông Hoàng A Páo (SN 1973). Khoảng 16 giờ 30 phút chiều 3/8, lửa bắt đầu bùng cháy, vợ của anh Páo đang làm nương ở cuối bản vội chạy về thì thấy ngọn lửa bắt đầu bốc cháy từ phòng ngủ.

Thời điểm xảy ra cháy, ở nhà có 2 trẻ nhỏ, một em 10 tuổi (con út của anh Páo) và một cháu 1 tuổi (cháu nội anh Páo). Thấy lửa cháy, hai chú cháu đã vội bế nhau chạy thoát thân. Mặc dù thời điểm xảy ra cháy, nhiều người phía bên kia suối đã phát hiện song do mưa lớn, nước lũ dâng cao nên người dân không thể liều mình vượt qua lũ dữ để chữa cháy. Cạnh nhà anh Páo có 11 hộ gia đình sống lân cận, song tất cả đều đi làm nương xa nên ngôi nhà gỗ 4 gian đã nhanh chóng bị thiêu rụi hoàn toàn.

“Cũng chưa biết rõ nguyên nhân do đâu, nhưng mọi người đều nghĩ rằng hai đứa nhỏ nó ở nhà nghịch lửa nên đã gây cháy. Chúng tôi hỏi cháu lớn (10 tuổi) từ chiều qua đến giờ nhưng nó không nói gì mà chỉ khóc thôi!”, ông Sương nói.

Ông Lèng Văn Sương cũng cho biết thêm, gia đình ông Hoàng A Páo thuộc diện khó khăn với 9 nhân khẩu cùng chung sống. Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, các thành viên trong gia đình đã đến ở nhờ nhà hàng xóm và lán tạm. Chính quyền xã đã phân công cán bộ xuống động viên, thăm hỏi gia đình và hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, muối, mì chính, chăn màn, bạt che mưa để gia đình khắc phục tạm thời trước mắt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò Trường Mầm non Khong Hin (huyện Tuần Giáo, Điện Biên). Ảnh: NTCC

Ngăn chặn từ gốc bạo hành trẻ mầm non

GD&TĐ - Từ các vụ bạo hành trẻ mầm non ở một số cơ sở, nhóm lớp ngoài công lập gần đây, giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo hành được ngành Giáo dục tăng cường.