Đại biểu Quốc hội: Cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa 3 môi trường giáo dục

GD&TĐ -Thảo luận tại hội trường (sáng 29/3), nhiều đại biểu Quốc hội ghi nhận và bày tỏ tự hào về thành tựu của GD-ĐT.

Đại biểu Quách Thế Tản (đoàn Hoà Bình) phát biểu tại phiên làm việc sáng 29/3 của Quốc hội
Đại biểu Quách Thế Tản (đoàn Hoà Bình) phát biểu tại phiên làm việc sáng 29/3 của Quốc hội

Ghi nhận những thành tựu rất lớn, rất đáng tự hào của nền giáo dục Việt Nam hơn 70 năm qua, đại biểu Quách Thế Tản (đoàn Hoà Bình) mong muốn, Chính phủ chỉ đạo sát sao hơn nữa, tổ chức thực hiện Luật Giáo dục năm 2019, nhất là với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và biên soạn, sử dụng sách giáo khoa sao cho thiết thực và có hiệu quả.

Ngoài ra, cần quan tâm hơn nữa giáo dục toàn diện, nhất là về đạo đức của học sinh trong và ngoài nhà trường. “Cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa 3 môi trường giáo dục: nhà trường, gia đình và xã hội, để góp phần tích cực vào việc đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện” – đại biểu Quách Thế Tản nhấn mạnh, đồng thời đề nghị: Chính phủ cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa lĩnh vực giáo dục thường xuyên, giáo dục cho người lớn như trong Luật Giáo dục đã quy định cũng như chủ trương của Đảng và Nhà nước về học tập suốt đời theo tư tưởng, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng thời, cần xây dựng xã hội học tập và tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của một đất nước văn hiến, một dân tộc hiếu học đã trải qua bao thế kỷ.

Đại biểu Châu Quỳnh Dao phát biểu thảo luận tại nghị trường - sáng 29/3.
Đại biểu Châu Quỳnh Dao phát biểu thảo luận tại nghị trường - sáng 29/3.

Đại biểu Châu Quỳnh Dao (đoàn Kiên Giang) nêu ý kiến, Chính phủ cần phân bổ nguồn lực hợp lý và thực hiện tốt tiểu đề án về GD-ĐT trong đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Cùng với đó, phát huy vai trò trách nhiệm của gia đình, môi trường, cộng đồng dân cư trong việc tuyên truyền, vận động mọi người đều chăm lo tiếp sức đến trường.

“Buổi sáng hôm qua, Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt rất rõ làm sao khơi dậy được khát vọng phát triển đất nước đến từng người dân, từng cơ sở. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta khơi dậy được động lực, tinh thần và quyết tâm cao của từng cá nhân.

Muốn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số, không gì khác hơn là chính bản thân người đồng bào dân tộc thiểu số phải nuôi dưỡng khát vọng, phải nuôi dưỡng ý chí tự lực, tự cường để vượt qua những khó khăn, thách thức trong bối cảnh hội nhập quốc tế” – đại biểu Châu Quỳnh Dao nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ