Công an vào cuộc vụ nhà thầu “chỉ đạo” đánh nhà báo, chửi công an

Ngoài việc liên lạc với phóng viên bị hành hung và người của nhà thầu phụ bị dọa cắt gót chân để xác minh, công an còn triệu tập những thanh niên xăm mình có mặt tại hiện trường.

Công an vào cuộc vụ nhà thầu “chỉ đạo” đánh nhà báo, chửi công an

Theo tin từ báo Người lao động, chiều 6/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã liên lạc với phóng viên Báo Người Lao Động - người bị ông Trần Duy Long (người của Tổng Công ty Phát triển hạ tầng đô thị UDIC- nhà thầu chính của một số hạng mục công trình Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng) đấm vào mặt vào chiều 3/11.

Theo đó, cơ quan điều tra yêu cầu phóng viên đến cung cấp thêm thông tin để có hướng xử lý đối với những người có liên quan đến việc hành hung phóng viên.

Cùng ngày, anh Nguyễn Văn Khởi (người của nhà thầu phụ bị UDIC nợ khoảng 7 tỉ đồng) cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Sóc Trăng cũng vừa liên lạc, mời anh đến để điều tra xung quanh cuộc gọi mà ông Long đe dọa cắt gót chân những nhà thầu phụ dám đến đòi nợ.

Trước đó vào chiều 3/11, sau khi nhận được thông tin các nhà thầu phụ đến đòi nợ UDIC, phóng viên báo Người Lao Động đến tìm hiểu thì ông Cao Đình Thanh (người của UDIC) đã lệnh cho bảo vệ khóa cổng, cấm không cho bất cứ ai vào. Thấy phóng viên chụp ảnh trước cổng, ông Thanh xúi ông Long ra giật máy ảnh và đấm vào mặt phóng viên.

Công an vào cuộc vụ nhà thầu

ông Trần Duy Long giật máy ảnh và đấm vào mặt phóng viên. Ảnh: NLĐ

Lúc này, một cảnh sát hình sự của Công an tỉnh Sóc Trăng đi ngang qua đã đến yêu cầu ông Long dừng lại. Tuy nhiên, ông Long quay sang định hành hung cảnh sát hình sự

Liên quan đến vụ náo loạn tại công trình xây dựng Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng ngày 3/11, báo Dân trí cũng cho biết, ông Nguyễn Văn Khởi (người của nhà thầu phụ là Công ty TNHH MTV Xây dựng- Thương mại Trung Hòa, TP Cần Thơ) cho biết: Khi các nhà thầu phụ đến công trình Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng đòi nợ gần 10 tỷ đồng, ông Trần Duy Long chủ động gọi vào số máy di động của ông Khởi để chửi bới bằng những lời lẽ tục tĩu... trong gần 5 phút. Thậm chí, ông này còn dọa cho người cắt gót chân những ai tiếp tục đòi nợ.

Trước đó, sau khi báo chí thông tin việc lùm xùm nợ xảy ra tại công trình Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng, ông Nguyễn Minh Hoàng- Giám đốc Ban Quản lý các công trình xây dựng tỉnh Sóc Trăng khẳng định, có nghe việc nhà thầu chính bán thầu nhưng không thông qua chủ đầu tư. Do vậy, chủ đầu tư chỉ làm việc với nhà thầu chính và thanh toán tiền đủ cho nhà thầu chính chứ không nợ.

Một lãnh đạo của UBND tỉnh Sóc Trăng cũng cho biết sẽ xem xét lại tư cách của nhà thầu UDIC và không cho đơn vị này tiếp tục tham gia đấu thầu các hạng mục tiếp theo của công trình.

Trong khi đó, theo thông tin mà PV Dân trí nắm được, UDIC vừa mua thầu đối với gói thầu tiếp theo của công trình Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng. Tuy nhiên, việc nhà thầu này có trúng gói thầu tiếp theo hay không vẫn chưa được công bố.

Theo doisongphapluat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ