Chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa im lìm, trăm người lo lắng

Văn phòng trên đường Cao Thắng, nơi đăng ký kinh doanh của Món Huế, đã đóng cửa ngưng hoạt động.
Văn phòng trên đường Cao Thắng, nơi đăng ký kinh doanh của Món Huế, đã đóng cửa ngưng hoạt động.

Các địa điểm kinh doanh "đắc địa" của nhà hàng Món Huế trên đường Cao Thắng (quận 3), ngã tư Thành Thái- Tô Hiến Thành (Quận 10 TP.HCM) đều đã đóng cửa ngưng hoạt động. Một số nơi khác dù còn biển hiệu nhưng chủ nhà đã dán thông báo tìm người thuê mới, có mặt bằng đã tháo dỡ nội ngoại thất.

Các nhà cung cấp nguyên liệu cho chuỗi nhà hàng Món Huế đến trụ sở công ty Huy Việt Nam, Quận 1 căng băng rôn, tố cáo DN này nợ tiền nhiều tháng nay không trả (Ảnh: MXH)
Các nhà cung cấp nguyên liệu cho chuỗi nhà hàng Món Huế đến trụ sở công ty Huy Việt Nam, Quận 1 căng băng rôn, tố cáo DN này nợ tiền nhiều tháng nay không trả (Ảnh: MXH)
Nhiều ngày qua, mạng xã hội đăng tải hàng chục nhà cung cấp nguyên liệu cho chuỗi nhà hàng Món Huế đã đến trụ sở của Công ty Huy Việt Nam (công ty mẹ của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế) tại TP.HCM để căng băng rôn, tố cáo doanh nghiệp này nợ tiền nhiều tháng nay không trả.

Liên hệ số điện thoại hotline tới Công ty TNHH nhà hàng Món Huế (địa chỉ 302 - 304 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1) thì không có ai trả lời. Trang web www.huyvietnam.com cũng đã ngừng hoạt động.

Chi nhánh tại ngã tư Thành Thái - Tô Hiến Thành (Quận 10 TP.HCM) cũng đóng cửa ngưng hoạt động.
Chi nhánh tại ngã tư Thành Thái - Tô Hiến Thành (Quận 10 TP.HCM) cũng  đóng cửa ngưng hoạt động. 
Các nhà cung cấp được Công an phường Cô Giang Quận 1 mời sang hướng dẫn trình báo. Tương tự, tại văn phòng trên đường Cao Thắng, nơi đăng ký kinh doanh của Món Huế, các nhà cung cấp cũng không gặp được ai có thẩm quyền. Công an phường 2, quận 3 đã lập biên bản ghi nhận về sự việc.

"Khoảng một tuần qua phía công ty không nhận thêm hàng cũng không trả tiền. Chúng tôi không thể liên hệ được với quản lý về thu mua, giám đốc của Món Huế và ông chủ Huy Nhật nữa", anh Thuận, một nhà cung cấp rau củ quả tại chợ Bình Điền cho biết. Đơn vị của anh bị Món Huế nợ gần 1,3 tỷ đồng tiền hàng hóa trong 9 tháng qua.

Theo nội dung đơn tố cáo của nhiều nhà cung cấp, trong lần làm việc gần đây, phía đại diện chuỗi Món Huế có xác nhận công nợ với họ và cam kết sẽ trả dần số tiền cố định 50 triệu đồng/tháng hoặc 100 triệu đồng/tháng tùy đơn hàng.

Tuy nhiên, đến ngày 20/10, các nhà cung cấp đồng loạt nhận thông tin văn phòng chính doanh nghiệp này đóng cửa, nhân viên không còn ai, lãnh đạo thì "mất tích" khiến họ vô cùng hoang mang.

"Chúng tôi đang truy tìm ông chủ Huy Nhật của Công ty Huy Việt Nam cũng như đại diện pháp lý của Công ty Món Huế nhưng cả ngày nay họ đều "mất tích", chúng tôi chỉ còn biết gửi đơn tố cáo lên công an", đại diện một nhà cung cấp cho biết.

Địa chỉ Nhà hàng Món Huế trên đường Cao Thắng,Quận 3 đã đóng cửa.
Địa chỉ Nhà hàng Món Huế trên đường Cao Thắng,Quận 3 đã đóng cửa. 

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Huy Việt Nam được thành lập vào tháng 6/2015.

Trên webiste của công ty này, Huy Việt Nam cho biết đang quản lý các thương hiệu bao gồm, Món Huế, Phở Ông Hùng, Great Bánh mì & cafe, Cơm Thố Cháy, Phở 99, Iki sushi, Shilla Korean BBQ Restaurant, TP Tea và Mì Quảng Bếp Tâm.

Trong đó, lớn nhất là chuỗi Món Huế, được quản lý trực tiếp bởi Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế, với nhà hàng đầu tiên được mở vào năm 2007 tại TPHCM. Nhà hàng Món Huế thường có địa điểm kinh doanh riêng hoặc cùng một địa điểm phức hợp với các thương hiệu khác như Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy.

Huy Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài, với vốn điều lệ đăng ký lúc cao nhất là 1.200 tỷ đồng, giảm còn 600 tỷ đồng hồi tháng 4/2019. Công ty do ông Huy Nhật đồng sáng lập, Chủ tịch và kiêm Giám đốc điều hành. Lúc phát triển nhất, công ty có khoảng 100 chi nhánh nhà hàng.

Tuy nhiên, đến hôm 2/10, Huy Việt Nam thay đổi người đại diện theo pháp luật từ ông Huy Nhật sang Nguyễn Quỳnh Anh. Hiện tại, chủ tịch của Huy Việt Nam cùng giám đốc, phụ trách thu mua của Món Huế đều không thể liên lạc.

Cơ quan CSĐT Công an Q.1 (TP.HCM) đã tiếp nhận đơn của ít nhất 15 nạn nhân tố cáo phía Nhà hàng Món Huế có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhiều tỉ đồng. Tuy nhiên, con số nạn nhân có thể tiếp tục tăng vì hiện hàng chục nạn nhân khác cũng đang làm đơn gửi cơ quan công an. Số tiền bị chiếm đoạt có thể lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.