Chủ tịch Quảng Ngãi “hỏa tốc” chỉ đạo xác minh vụ tố cáo Giám đốc Sở Nội vụ

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng giao Thanh tra tỉnh tham mưu thành lập Tổ công tác xác minh thông tin tố cáo Giám đốc Sở Nội vụ trù dập Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng vì không nhận lời giúp đỡ 2 thí sinh được gửi gắm trong kỳ thi tuyển giáo viên. 

Chủ tịch Quảng Ngãi “hỏa tốc” chỉ đạo xác minh vụ tố cáo Giám đốc Sở Nội vụ

Văn bản hỏa tốc do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng ký ban hành vào sáng 11/3 nêu rõ, nhiều cơ quan báo chí phản ánh việc ông Trần Minh Điệp - nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng tố cáo ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ có hành vi trù dập cá nhân ông. Nguyên nhân do ông Điệp không nhận lời giúp đỡ 2 thí sinh được ông Dụng gửi gắm trong kỳ thi tuyển giáo viên của huyện Trà Bồng trong năm 2018.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh và một số đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh thành lập Tổ công tác xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh.

Tổ công tác này sẽ do lãnh đạo Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi làm Tổ trưởng. Sau khi tiến hành xác minh thông tin phải kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo xử lý vụ việc theo quy định.

Chủ tịch Quảng Ngãi hỏa tốc chỉ đạo xác minh vụ tố cáo Giám đốc Sở Nội vụ - 1
Ông Trần Minh Điệp cho rằng mình bị "trả đũa" vì không giúp người quen của Giám đốc Sở Nội vụ.

Như Dân trí đã phản ánh, ông Trần Minh Điệp - nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng cho rằng, do không nhận lời giúp đỡ 2 thí sinh là người quen của Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng nên ông đã bị kỷ luật nặng đối với một số sai sót trong quá trình tổ chức thi tuyển giáo viên.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng thừa nhận có nhờ ông Điệp giúp đỡ 2 người quen tham gia thi tuyển giáo viên tại Hội đồng thi huyện Trà Bồng. Việc này xuất phát từ các mối quan hệ xã hội.

"Tôi nhờ anh em giúp đỡ mà họ không giúp được thì thôi chứ không gây áp lực gì. Còn việc kiểm tra các hội đồng thi là thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, kiểm tra nhiều nơi chứ không riêng hội đồng thi huyện Trà Bồng. Đối với kiến nghị kỷ luật các cá nhân sai phạm đều dựa trên kết luận của các tổ công tác liên quan, cái này không phải quyết định của cá nhân tôi", ông Dụng nói với PV Dân trí.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ