Chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng oi bức

GD&TĐ - Bắt đầu từ hôm nay, cả nước có mưa rào và giông, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng oi bức. Hiện tại hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Phước có mưa to, một số huyện nguy cơ lũ quét, sạt lở.

Cần Thơ bị ngập lụt do triều lên (Ảnh minh họa)
Cần Thơ bị ngập lụt do triều lên (Ảnh minh họa)

Lâm Đồng, Bình Phước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất 

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa tin hiện nay, trên khu vực các tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước đã có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to.

Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua (từ 17h - 20h tối 30/9) tại Mỹ Đức 85,2 mm, Lạc Dương (Lâm Đồng) 26,6 mm; Bù Nho 1 (Bình Phước) 101,8 mm…

Cảnh báo, trong khoảng từ 1 - 3 giờ tới, những nơi này tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20 - 50 mm, có nơi trên 70 mm.

Dự báo, trong 3 - 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước đặc biệt tại các huyện: Đạ Tẻh, Lạc Dương, Đức Trọng, Phú Riềng.

Do triều lên, ngày mai Cần Thơ cho học sinh nghỉ học vì ngập lụt, Tp HCM cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi triều cường dâng cao, người dân trở tay không kịp.

Thời tiết 7 vùng trong 10 ngày tới

Thời tiết Hà Nội trong 10 ngày tới có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng. Riêng thời kỳ từ ngày 3 - 5 có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 8 - 10/10, có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong 10 ngày tới Hà Nội có mưa rào và giông rải rác (Internet)
Trong 10 ngày tới Hà Nội có mưa rào và giông rải rác (Internet) 

Phía Tây Bắc Bộ từ đêm 30/9 - 10/10, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 3 - 6 và ngày 10, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ trong 10 ngày tới có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 3 - 5, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 8 - 10/10, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm 30/9 - 7/10, có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 8 - 10/10, mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc thời kỳ từ ngày 8 - 10 có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên từ đêm nay có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 1 - 3 và từ ngày 8 - 10, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ từ đêm 30/9 - 5/10 có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 6 - 10/10 có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ ngày 8 -10 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.