Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi tiếp tục hằn lún, Bộ GTVT chỉ đạo “nóng” ​

Bộ GTVT yêu cầu VEC kiểm tra và sửa chữa, khắc phục kịp thời tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Đà Nẵng-.Quảng Ngãi trị giá hơn 34.000 tỷ.

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi tiếp tục hằn lún, Bộ GTVT chỉ đạo “nóng” ​

Ngày 27/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký công văn chỉ đạo VEC và các bên liên quan vào cuộc xử lý tình trạng cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi xuất hiện nhiều đoạn hằn lún vệt sống trâu.

cao toc da nang-quang ngai tiep tuc han lun, bo gtvt chi dao "nong"  hinh 1
Bộ GTVT yêu cầu VEC kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa, khắc phục kịp thời tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên tuyến.

Cụ thể, đoạn lún xuất hiện có chiều dài hơn 2m và rộng hơn 2m, bị lún sâu hơn 5cm, vị trí đoạn lún ở Km21, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Vị trí đoạn lún thuộc gói thầu 3B do Công ty CP Đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 (Trico) thi công. Đoạn bị lún là ranh giới gữa gói thầu 3B và gói thầu số 4.

Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kiểm tra và chỉ đạo các bên liên quan sửa chữa, khắc phục kịp thời tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại Km21 và một số vị trí hằn lún vệt bánh xe khác trên tuyến (vị trí tiếp giáp đèn tín hiệu giao thông trên tuyến nối ra QL1A thuộc gói thầu A5, vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan thuộc gói thầu số 1…) như báo cáo của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông tại văn bản số 435/CQLXD-DDB2 ngày 18.6.2019 và ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT tại văn bản số 5811/BGTVT-CQLXD ngày 20.6.2019.

Chỉ đạo đơn vị quản lý khai thác tuyến đường thường xuyên theo dõi, quan trắc tình trạng hằn lún vệt bánh xe mặt đường trên toàn tuyến và các hư hỏng khác (nếu có); đặc biệt là trong thời điểm nắng nóng kéo dài để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo an toàn giao thông theo quy định.

Bộ cũng yêu cầu Tổng cục ĐBVN chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra tình trạng khai thác thực tế tuyến đường và việc đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi để kịp thời yêu cầu VEC sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường, công trình và xử lý các vi phạm trong công tác quản lý khai thác tuyến đường theo quy định.

Trước đó, trên một số phương tiện truyền thông đăng tải các bài viết phản ánh tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại Km21 thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn đi qua địa bàn huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 - Km139+204).

Trong đó, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9/2018. Không lâu sau khi thông xe, tuyến cao tốc có giá 34.500 tỉ đồng này xuất hiện nhiều ổ gà trên đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ, đơn vị thi công phải cào mặt đường lên thảm nhựa lại. Tiếp đó, cao tốc xuất hiện hàng chục cầu, hầm chui dân sinh thấm dột và sụt lún tại các mố cầu.

Liên quan đến các sai phạm tại dự án này, Bộ GTVT đã chỉ đạo kỷ luật các cá nhân và tập thể tại VEC.

Giám đốc Ban QLDA Đà Nẵng - Quảng Ngãi cũng đã bị tạm đình chỉ chức vụ. Hiện nay, Đoàn thanh tra đột xuất về công tác quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang hoàn thiện dự thảo kết luận thanh tra. Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an cũng đang tiến hành điều tra tìm hiểu các vấn đề sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.