BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm: Chủ đầu tư tiếp tục "im lặng"

GD&TĐ - Hàng chục tài xế vẫn tập trung đến khu vực trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài (Hà Nội) để phản đối việc trạm này thu phí “hộ”. Dù đã 7 ngày qua đi nhưng phía chủ đầu tư vẫn “im lặng”.

 Tài xế liên tục vẫy tay ra tín hiệu cho các ô tô di chuyển qua đây biết được trạm xả, không phải nộp phí.
Tài xế liên tục vẫy tay ra tín hiệu cho các ô tô di chuyển qua đây biết được trạm xả, không phải nộp phí.

Dư luận những ngày qua đặc biệt quan tâm đến sự việc BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) xả trạm do hàng chục tài xế phản đối việc trạm này thu hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Việc phản đối tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài diễn ra từ ngày 18/12 nhưng ghi nhận của PV đến sáng ngày 24/12, chủ đầu tư là Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8, do ông Võ Nhật Thăng làm đại diện pháp luật, vẫn “im lặng”, đơn vị này chưa có bất kỳ cuộc gặp gỡ hay đối thoại nào với tài xế nhằm xử lý vấn đề.

Nhiều tài xế có mặt tại trạm BOT này không quá căng thẳng với các nhân viên thu phí, cũng không gây cản trở giao thông và tránh xảy ra xô xát nên dù lực lượng cảnh sát được huy động đến đây cũng chỉ đứng theo dõi và chưa can thiệp.

Thực phẩm được tài xế tiếp tế cho nhau liên tục cả ngày lẫn đêm đến khu vực trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài để phản đối việc thu phí “hộ”.

Thực phẩm được tài xế tiếp tế cho nhau liên tục cả ngày lẫn đêm đến khu vực trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài để phản đối việc thu phí “hộ”.

Bên cạnh đó, nhiều tài xế tiếp tục mang theo băng rôn, khẩu hiệu và tiếp tế lương thực đến khu vực BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài để phản đối việc thu phí. Những ô tô di chuyển qua đây đều được nhóm tài xế đứng - ngồi tại các làn đường trong trạm ra tín hiệu đi qua, không cần trả tiền.

“Chúng tôi không đi tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên nên chúng tôi không nộp phí. Mọi người sẽ kiên quyết phản đối đến cùng và đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét di dời trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài này về đúng vị trí của nó, không đặt sai như hiện nay", – một tài xế nói.

Liên quan đến vấn đề trên, trước đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thầm quyền trong giai đoạn kinh doanh, khai thác; khẩn trương phối hợp với nhà đầu tư Vietracimex 8 và các cơ quan chức năng của Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại công điện 82/2018 và văn bản 891/2018 của Bộ GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu báo cáo kết quả thực hiện về Bộ trước ngày 25/12/2018.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký công điện 82/2018 về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ GTVT cung cấp ngay cho Bộ Công an các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến đối tượng kích động, chống phá, quấy rối tại các trạm thu giá để xử lý nghiêm. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ