Bí thư Hòa Bình mệt mỏi, khổ tâm trước thông tin một vài cán bộ liên quan đến gian lận thi cử

"Chúng tôi rất nóng lòng chờ kết quả từ Bộ Công an, một vài cán bộ vi phạm làm cho mình mệt mỏi, khổ tâm", Bí thư Hòa Bình nói.

Bí thư Hòa Bình mệt mỏi, khổ tâm trước thông tin một vài cán bộ liên quan đến gian lận thi cử

Ngày 23/4, ông Bùi Văn Tỉnh - Bí thư Tỉnh ủy Hòa Binh cho biết, Tỉnh ủy chưa nhận được văn bản chính thức nào từ Bộ Công an và Bộ GD&ĐT về việc vi phạm của cán bộ, công viên chức tại địa phương.

Vụ gian lận điểm thi tại địa phương vẫn đang được Bộ Công an vào cuộc điều tra. Nếu kết quả xác định trường hợp các cán bộ, công viên chức có vi phạm liên quan tới điểm thi của các thí sinh thì địa phương mới có căn cứ xử lý trách nhiệm.

Ông khẳng định, cán bộ nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn chắc chắn sẽ phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Trường hợp nào đưa – nhận hối lộ thì cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Bi thu Hoa Binh met moi, kho tam truoc thong tin mot vai can bo lien quan den gian lan thi cu hinh anh 1

Sở GD&ĐT Hòa Bình.

“Chúng tôi cũng rất nóng lòng chờ kết quả điều tra, xác minh của Bộ Công an để giải quyết, xử lý dứt điểm vì vụ việc cũng kéo dài trong thời gian qua.

Một vài cán bộ vi phạm làm cho mình mệt mỏi, khổ tâm. Khi nhận được kết quả điều tra của Bộ Công an chúng tôi sẽ đề nghị công an tỉnh Hòa Bình vào cuộc xử lý theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật”, ông Tỉnh nói và cho biết chưa có cán bộ, công viên chức, phụ huynh nào tự nguyện giải trình tới cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình.

Hòa Bình là một trong ba địa phương dính tới gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 chưa từng có. Công an xác định 64 em ở Hòa Bình được nâng điểm. Rất nhiều người trong số này đã nhập học tại các trường công an, quân đội, y khoa.

Bộ Công an cho biết đã trả 28 thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình về đơn vị sơ tuyển. Một số trường đại học lớn của Hà Nội cũng xóa tên các thí sinh ở Hòa Bình được nâng điểm thi.

Theo VTC.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ