Bắt trưởng thôn lừa đảo xuất khẩu lao động

Công an tỉnh Phú Thọ vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Công Thắng (SN 1957, trú tại thôn 3, xã Yên Kiện, Đoan Hùng, Phú Thọ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đáng chú ý, khi phạm tội Thắng đang giữ cương vị trưởng thôn.

Đối tượng Nguyễn Công Thắng
Đối tượng Nguyễn Công Thắng

Theo cơ quan công an, hành vi phạm tội của đối tượng Thắng xuất phát từ giao dịch tổ chức đưa người đi xuất khẩu lao động, nhưng đã bị đối tác xù nợ. Trước sức ép về lãi suất phải trả, ông Thắng đã quyết định lên kế hoạch để chiếm đoạt tiền người khác.

Biết kế hoạch của UBND huyện Đoan Hùng về việc cấp mới, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng, ruộng cho các hộ gia đình ở xã Yên Kiện, Thắng đã chủ động tìm gặp một số hộ dân đang có nhu cầu; hứa hẹn sẽ làm thủ tục hộ những người không có điều kiện trực tiếp đi làm.

Từ tháng 4 đến tháng 6/2013, Thắng cầm 5 sổ đỏ của 5 hộ gia đình ở thôn 3, xã Yên Kiện nhưng không đi làm thủ tục mà xóa sạch họ, tên của những người có tên trong sổ, viết tên người khác và mang đi thế chấp, lấy tiền.

Cơ quan công an còn làm rõ, thông qua việc “lo” thủ tục xuất khẩu sang Nhật Bản lao động, Thắng đã chiếm đoạt tiền của nhiều người dân.

Để chiếm đoạt được tiền, Thắng hứa hẹn sẽ đưa “con mồi” sang nước ngoài lao động với mức lương cao, thủ tục đơn giản. Tin lời Thắng, nhiều người phải thế chấp sổ đỏ và các tài sản có giá trị để vay tiền của ngân hàng nộp cho Thắng…

Tuy nhiên, sau đó Thắng không thực hiện lời hứa và cũng không trả lại tiền cho người bị hại.

Theo LĐTĐ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.