2.000 đại biểu tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019

GD&TĐ - Chiều 17/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên tổng thể và đối thoại chính sách cấp cao của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019 với chủ đề “Kinh tế Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019 - Củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững”. Đồng chủ trì diễn đàn có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019 do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức. Đây là lần thứ 3 diễn đàn được diễn ra, với quy mô lớn nhất từ trước tới nay với gần 2.000 đại biểu tham dự.

Với chuỗi 3 hội thảo quan trọng và một phiên đối thoại chính sách cấp cao, diễn đàn bàn luận về các vấn đề lớn của kinh tế đất nước, nhận diện xu thế cùng những cơ hội và thách thức, từ đó gợi mở định hướng cho thời gian tới.

Cụ thể, các hội thảo bàn về các chuyên đề “Quản trị, huy động vốn và phát triển cơ sở hạ tầng - Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách cho Việt Nam”; chuyên đề “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và củng cố an ninh năng lượng đảm bảo phát triển bền vững”; và chuyên đề “Định hướng phát triển nền kinh tế số trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội và thách thức cho Việt Nam”.

Phiên tổng thể và đối thoại chính sách cấp cao với chủ đề “Kinh tế Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019 - Củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững” chiều 17/1 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình chủ trì.

Các vị Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam có các bài trình bày quan trọng về: Kinh tế Việt Nam năm 2018, triển vọng năm 2019 và một số khuyến nghị về phát triển kinh tế trong trung hạn.

Qua hai kì tổ chức vào các năm 2017 và 2018, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm tổ chức cũng như xác định rõ các mục tiêu trọng điểm, bức thiết nhất cần phải tập trung khai thác trong vô số những vấn đề kinh tế đang đặt ra. Từ những kinh nghiệm đó, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019 được mở rộng về cả quy mô, số lượng diễn giả, khách mời tham dự.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2019 sẽ đưa ra những đánh giá, nhận định về nền kinh tế Việt Nam hiện tại và triển vọng trong trung hạn, nhất là những cơ hội, khó khăn, thách thức cùng với các kiến nghị, đề xuất chính sách có giá trị khoa học và thực tiễn để làm cơ sở cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam xem xét trong quá trình hoàn thiện thể chế và lãnh đạo, điều hành nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững, sáng tạo và bao trùm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.