Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kêu gọi “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

GD&TĐ - Sáng nay 12/5, tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm) đã diễn ra lễ phát động hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”. Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình; cùng lãnh đạo UBND TP Hà Nội, đông đảo quần chúng nhân dân, học sinh – sinh viên các trường học trên địa bàn Hà Nội.  

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ phát động
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ phát động
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, nhấn mạnh: "Đảm bảo trật tự ATGT được Đảng và Nhà nước Việt Nam xác định là một trong những nhiệm vụ cơ bản trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn và an sinh xã hội.
Pháp luật Việt Nam đã nghiêm cấm hành vi điều khiển phương tiện cơ giới khi trong cơ thể có nồng độ cồn vượt mức cho phép, đặc biệt là nghiêm cấm lái xe ô tô khi trong cơ thể có cồn. Pháp luật có chế tài xử phạt hành chính và hình sự đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn đã và đang phải chứng kiến hàng ngày, hàng giờ, những chiếc “xe điên” do người say xỉn tạo nên, phóng điên cuồng trên đường phố, gây nên những cái chết đau thương, biến bao gia đình trở thành bất hạnh. Để ngăn chặn và đẩy lùi những nỗi bất hạnh mà TNGT gây nên, đặc biệt là những tai nạn do lái xe sau khi uống rượu, bia, Phó Thủ tướng kêu gọi mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế tại Việt Nam cùng thực hiện một hành động “Đã uống rượu bia-không lái xe”.  

Các cán bộ, sinh viên Đại học Mở Hà Nội tham gia lễ phát động
 Các cán bộ, sinh viên Đại học Mở Hà Nội tham gia lễ phát động

Sau lễ phát động, các vị lãnh đạo và đông đảo quần chúng nhân dân đã cùng đi bộ tuần hành hưởng ứng. Thạc sĩ Đỗ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn Trường ĐH Mở Hà Nội, đại diện cho hơn 100 cán bộ,  sinh viên nhà trường tham gia sự kiện, cho biết: Hậu quả của lạm dụng rượu bia là rất lớn.

Đông đảo quần chúng nhân dân và HS-SV tham gia tuần hành
Đông đảo quần chúng nhân dân và HS-SV tham gia tuần hành 

Việc vận động mọi người nâng cao ý thức, thực hiện hành động cụ thể “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi nỗi đau do TNGT gây ra là hết sức cần thiết. Tôi cho rằng, sau sự kiện chắc chắn nhiều người sẽ thay đổi nhận thức, hành vi khi tham gia giao thông, họ sẽ ý thức hơn trong việc tôn trọng pháp luật về TTATGT.

Với mục đích góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của người tham gia giao thông, vận động mọi người nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật TTATGT nói chung và thực hiện hành động cụ thể “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi nỗi đau do TNGT gây ra. Sự kiện do Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND TP Hà Nội với sự hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ