Thí sinh quốc tế hào hứng tham dự kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2018

GD&TĐ - Đoàn học sinh Ba Lan là đoàn quốc tế đầu tiên có mặt tại Hà Nội để tham tham gia kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 (HOMC 2018). Các thành viên trong đoàn đều rất hào hứng với cuộc thi sắp tới.

Đoàn học sinh Ba Lan dự thi HOMC 2018
Đoàn học sinh Ba Lan dự thi HOMC 2018

Đoàn Ba Lan tham dự HOMC năm 2018 với 8 thành viên, trong đó có 6 thí sinh lứa tuổi Senior (16 tuổi, lớp 10) và 2 thí sinh lứa tuổi Junior (14 tuổi, lớp 8).

Đây là những học sinh xuất sắc được tuyển chọn qua các kỳ thi tại đất nước này.

Ngay sau khi tới sân bay, đoàn học sinh đã nhận được sự tiếp đón chu đáo của các thành viên trong Ban tổ chức HOMC 2018 và các tình nguyện viên của Việt Nam.

Ban tổ chức tặng hoa cho đoàn Ba Lan

Ông Bozyk Lukasz – Trưởng đoàn Ba Lan cho biết rất ấn tượng với sự tiếp đón chu đáo của Ban tổ chức. Các thành viên trong đoàn đều mệt mỏi sau chuyến bay dài.

Nhưng khi nhận được sự tiếp đón ấm áp, nồng hậu của các bạn Việt Nam, các thành viên trong đoàn đều cảm thấy thêm năng lượng và hứng khởi.

Ông Bozyk Lukasz cũng cho biết, tham gia cuộc thi HOMC, đoàn học sinh Ba Lan không chỉ mong muốn được thử thách với những bài thi Toán học mà còn muốn giao lưu văn hóa, khám phá, tìm hiểu về Hà Nội và đất nước, con người Việt Nam.

Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 (HOMC 2018) tổ chức từ ngày 26/3 đến hết ngày 30/3/2018.

Đây là lần đầu tiên kỳ thi có sự tham gia của thí sinh quốc tế. Và đây cũng  là lần đầu tiên tại Việt Nam, một thành phố đăng cai tổ chức kỳ thi quốc tế về các môn văn hóa.

Thông qua các kỳ thi, dưới sự giám sát và chọn lọc kỹ lưỡng nên chất lượng thí sinh tham dự đồng đều. Hội đồng thi tụ hội nhiều nhà toán học hàng đầu của Việt Nam. Đề thi được đánh giá có độ khó vừa đủ, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ