Thí sinh làm bài thi trên xe lăn đạt điểm 10 môn Tiếng Anh thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Ngày 15/7, ông Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có gần 12.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 10% thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp.

Thí sinh Nguyễn Thiên Phú đến trường thi cùng bố tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế
Thí sinh Nguyễn Thiên Phú đến trường thi cùng bố tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế

Kết quả 9 thí sinh ở Huế có môn thi đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Cụ thể 1 thí sinh đạt điểm 10 môn Hóa, 1 thí sinh đạt điểm 10 môn Sinh, 2 điểm 10 môn ngoại ngữ và 5 điểm 10 môn Giáo dục công dân.

Ngoài ra, có 2 thí sinh đạt 2 điểm 9 môn Văn, 180 em có điểm 9 trở lên môn Toán (4 em đạt 9,8 điểm môn toán), 2 em có môn Sử 9,7 điểm, Địa: 9,7 có 2 em và 1 em đạt 9,5 điểm môn Lý.

Đặc biệt thí sinh Nguyễn Thiên Phú (học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Quốc học Huế) một thí sinh khuyết tật, không thể tự đi lại như người bình thường và làm bài thi trên xe lăn nhưng em chính là một trong 2 thí sinh của Thừa Thiên Huế đạt điểm 10 môn Tiếng Anh.

Được biết ngay sau khi có kết quả kỳ thi THPT, từ ngày 16/7, Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế sẽ xét duyệt công nhận tốt nghiệp THPT. Sau khi xét duyệt công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 19/7, các trường sẽ cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh.

Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tác giả Trần Thị Kim Lý (đứng giảng) tại một buổi tập huấn về khai vấn. Nguồn: VVOB

Lời khuyên từ cán bộ quản lý: Trợ lực hay rào cản trong bồi dưỡng chuyên môn

GD&TĐ - Với kinh nghiệm đồng hành cùng dự án TALK của VVOB tại Việt Nam - chương trình hỗ trợ thiết lập môi trường học tập giàu ngôn ngữ và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý - nhóm tác giả thường xuyên chứng kiến một “nghịch lý” thú vị: Cán bộ quản lý (CBQL) có nên đưa ra lời khuyên khi giáo viên gặp khó khăn chuyên môn hay không?